So với bê bối của Volkswagen, trường hợp của Fiat khác hơn một chút, trong khi Volkswagen được cho là đã sử dụng một thuật toán khá phức tạp để định lương khí thải đáp ứng đúng quy trình kiểm nghiệm, thì các mẫu xe được đưa vào kiểm nghiệm của Fiat lại được thay đổi động cơ để làm “ngừng” hoặc “giảm đi” hiệu quả của bộ lọc thải.
Ngay sau khi có thông tin này, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đức đã yêu cầu kiểm tra thêm các thử nghiệm trên các xe Fiat.Thêm vào đó, 17 nhà sản xuất tự nguyện thu hồi những xe mà phát ra một lượng NOx quá mức trong thử nghiệm thực tế. Trong khi đó, Chính phủ Anh yêu cầu các nhà sản xuất cập nhật mọi chiếc xe của Fiat được bán ở Anh.
Sau Volkswagen, hàng loạt ông lớn như Fiat, Renault và Mitsubishi rất có thể sẽ bị dính líu đến bê bối gian lận khí thải.