Ông lớn thương mại điện tử khởi động chương trình đón mùa mua sắm cuối năm

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đón mùa tiêu dùng cuối năm, nhiều nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, Lazada… đã khởi động các chương trình kích cầu hấp dẫn với đa dạng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, nhiều ưu đãi.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee cho biết: “Cuối năm luôn là thời điểm đặc biệt sôi động. Vì thế, Shopee chính thức khởi động mùa mua sắm với sự kiện Ngày siêu mua sắm 9.9, kéo dài từ 26/8/2022 đến hết ngày 9/9/2022. Sự kiện mang đến mang đến cho người dùng cơ hội tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, lấy mã freeship đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, thu thập voucher nhận đến 1,2 triệu đồng”.

Shopee chính thức khởi động mùa mua sắm với sự kiện Ngày siêu mua sắm 9.9
Shopee chính thức khởi động mùa mua sắm với sự kiện Ngày siêu mua sắm 9.9

Ngoài ra, Shopee tiếp tục gia tăng trải nghiệm giải trí không giới hạn và giúp hành trình mua sắm của người dùng trở nên thú vị hơn, thông qua các chương trình có quy mô hoành tráng, hình thức mới lạ và mang đến nhiều giải thưởng hấp dẫn, mở ra một mùa mua sắm cuối năm đầy sôi động.

Covid-19 đã khiến xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Năm 2022, dù Việt Nam đã bước vào giai đoạn bình thường mới, xu hướng này vẫn tiếp tục duy trì và phát triển.

Đáp ứng nhu cầu của người dung, các sàn TMĐT lớn đã tổ chức các chương trình hỗ trợ đối tác đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Mới đây, Alibaba.com giúp các DN có những giải pháp áp dụng tiếp thị kỹ thuật số vào kinh doanh trực tuyến. “Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho nhà bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Việt Nam là một thị trường có tiềm năng cao. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn áp dụng số hóa trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn làm việc với nhiều DN nhỏ và vừa Việt Nam hơn nữa để xây dựng, và chuyển đổi hoạt động kinh doanh trở nên bền vững hơn, và tạo ra lợi ích lâu dài” - ông Vũ Thế Tùng - Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com chia sẻ.

Hay tại Shopee, không chỉ mang khái niệm “live commerce - thương mại trực tiếp” đến với người dùng Đông Nam Á, Shopee còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nhà bán hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Shopee Live.

Tại Việt Nam, Shopee mang đến chương trình “12h rồi! Shopee Live Thôi” với nhiều ưu đãi miễn phí vận chuyển, giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu, gia tăng tương tác và mở rộng tệp khách hàng. Đồng hành cùng nhà bán hàng trong chiến dịch ''9.9 - Ngày siêu mua sắm'', nền tảng này cũng mang đến chuỗi hội thảo nhằm giúp các nhà bán hàng tự tin hơn trên hành trình chinh phục doanh số. Shopee cũng hỗ trợ những DN vừa và nhỏ tại khu vực Tây Nguyên, các nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trong sự kiện 9.9

Theo số liệu công bố của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tốc độ tăng trưởng trung bình doanh thu TMĐT bán lẻ của hai năm 2020 và 2021 đạt 17%/năm, với tổng doanh thu 13,7 tỷ USD, chiếm 7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước năm 2021. Đặc biệt, giai đoạn dịch bệnh đã góp phần tạo thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, nhất là ở những thành phố lớn.

Ông Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, dự báo năm 2022, tốc độ tăng trưởng của TMĐT Việt Nam khoảng từ 17 - 20%, đưa doanh thu TMĐT bán lẻ đạt trên 16 tỷ USD, dự kiến chiếm khoảng 7,5% doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đây sẽ vẫn là miếng bánh màu mỡ cho các ông lớn TMĐT khai thác và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.