Ông lớn thương mại điện tử khởi động mùa mua sắm đầu năm

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nền tảng thương mại điện tử Shopee, chính thức khởi động 3.3 Siêu Sale, ngày hội mua sắm được người dùng đón đợi nhất trong dịp đầu năm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đi kèm nhiều hoạt động giải trí tương tác thú vị.

Tăng ứng dụng công nghệ

Nổi bật trong mùa mua sắm này là màn ra mắt tính năng SkinCam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo tăng cường (VR) thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ làm đẹp. Tất cả sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng Shopee và mở rộng phạm vi tiếp cận của TMĐT trong cộng đồng.

Ông lớn thương mại điện tử khởi động mùa mua sắm đầu năm - Ảnh 1

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy sự dịch chuyển rõ rệt về nhu cầu mua sắm tại Việt Nam trong những năm gần đây. Thay vì chờ đợi đến dịp lễ hội cuối năm, người dùng có xu hướng chi tiêu theo nhu cầu chính đáng của bản thân và gia đình. Đây là lý do 3.3 Siêu Sale được chọn làm cột mốc khởi động cho chuỗi siêu sale quy mô lớn của Shopee trong năm 2023. Không chỉ mang đến cho người dùng nhiều ưu đãi thiết thực và trải nghiệm mua sắm mới lạ, giúp nhà bán hàng gia tăng doanh số bằng các khóa đào tạo và gói đồng hành, chúng tôi còn thực hiện nhiều chương trình tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương gia tăng chuyển đổi số. Đây sẽ là tiền đề để Shopee tiếp tục tạo nên nhiều giá trị bền vững, hỗ trợ cộng đồng và giúp nhiều người dùng tiếp cận và hưởng lợi ích từ công nghệ”.

Theo đó, từ ngày 26/2 đến hết ngày 5/3, hệ sinh thái Shopee - ShopeePay - ShopeeFood sẽ liên tục tung ra các ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho người dùng tham gia mua sắm tại sự kiện 3.3 Siêu Sale: Săn voucher 1 triệu và deal thương hiệu giảm đến 50%.  Ngoài ra, từ ngày 27/2 đến 2/3, hơn 600 thương hiệu trên Shopee Mall và Shopee Premium bao gồm Lixibox, Laneige, Perfect Diary, L'Oreal, Vichy, Sulwhasoo, La Roche-Posay, VM STYLE,... sẽ mang đến chuỗi ưu đãi lên đến 50% dành riêng cho thành viên thương hiệu. Với chương trình Giải trí và săn voucher 3 triệu trên sóng Shopee Live, “Giờ vàng mua 2 giảm 50%”, thanh toán tiện lợi và tiết kiệm cùng ví điện tử ShopeePay, Tận hưởng “Siêu Deal Nhân 3” cùng ShopeeFood… cũng mang đến cho khách hàng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đồng hành cùng nhà bán hàng

Với sứ mệnh kết nối và đồng hành cùng cộng đồng nhà bán hàng Shopee trên khắp Việt Nam, từ tháng 2/2023, chương trình Shopee Captain (Thuyền Trưởng Shopee) liên tục triển khai nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee, cách vận hành gian hàng trực tuyến và các kỹ năng quản lý cần thiết đến từ các nhà bán hàng nhiều kinh nghiệm.

Ông lớn thương mại điện tử khởi động mùa mua sắm đầu năm - Ảnh 2

Shopee Captain hiện đã mở rộng quy mô lên đến 10 tỉnh thành, thu hút 66 Thuyền trưởng và Thuyền phó, 42.000 Thuyền viên và cho ra mắt hơn 1.900 hoạt động được người bán hưởng ứng nhiệt tình.

Song song, Học viện Shopee (Shopee Uni) tiếp tục tổ chức các lớp học trực tuyến thiết thực nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng mới trên Shopee tiếp cận và tận dụng công cụ tiếp thị toàn phễu (full-funnel marketing) của sàn, trang bị đa dạng kiến thức về ngành hàng để sẵn sàng bứt phá doanh số trong dịp 3.3 Siêu Sale sắp đến.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long trong việc quảng bá và tiêu thụ cam sành từ các nhà vườn trên sàn TMĐT, Shopee và ShopeeFood đã phối hợp cùng Foodmap triển khai chiến dịch “Giỏ Cam Yêu Thương” từ ngày 17/2/2023 đến ngày 3/3/2023. Theo đó, thống kê mới nhất cho thấy trong thời gian cao điểm, Shopee và ShopeeFood ghi nhận tổng cộng gần 2 tấn cam được bán ra mỗi ngày và gần 200kg cam được bán hết chỉ trong vòng 10 phút của chương trình Flash Sale.