Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ông “Vua vàng bạc đá quý” chung tay hỗ trợ các chiến sỹ áo trắng

Thuỳ Duyên - Ngọc Trâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh có xu hướng lan rộng, ngày 16/03 Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã trao tặng 4 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Đây là một trong những hành động thiết thực của DOJI nhằm chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam.

Báo cáo nhanh tổng hợp từ 30/63 tỉnh để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngày 12/2 cho biết, tại 30 tỉnh, đã có 322 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, 553 doanh nghiệp giảm quy mô hoặc thu hẹp sản xuất kinh doanh. Có thể nói, dịch bệnh Covid-19 đã có những ảnh hưởng vô cùng lớn tới nền kinh tế của Việt Nam. VN-Index rơi thẳng, xuyên thủng mốc quan trọng là 800 điểm và lao thẳng xuống mức 769,25 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 08/2017.
Những ảnh hưởng của dịch bệnh không chỉ có thể thấy bằng các con số. Nó thể hiện rõ rệt bằng những bữa ăn vắng khách của các hàng quán, bằng những con phố chỉ còn lác đác khách du lịch, bằng những trung tâm thương mại không mấy bóng người. Corona đã tấn công vào nền kinh tế Việt Nam và đe dọa bất kỳ doanh nghiệp nào bằng một tương lai vô cùng ảm đạm. Những mặt bằng được người thuê buộc phải trả lại bởi giá nhà cao với họ là khó khăn lần 1. Không có khách là khó khăn lần 2 – khó khăn này bởi dịch bệnh khiến tâm lý chung của người dân rơi vào trạng thái phòng thủ, cắt giảm mua sắm. Những người có điều kiện thì lại không dám mua sắm bởi sợ lây bệnh khi đi ra ngoài. Nhưng khó khăn không chỉ dừng lại ở đó, ai cũng có tâm lý lo lắng, rất có thể nguyên con phố hoặc cụm khu phố mình sinh sống hoặc làm việc có thể bị cách ly để ngăn dịch bệnh lây lan. Rồi sợ bị mắc bệnh, và sợ hơn là sự kỳ thị và bị đưa công khai các thông tin cá nhân…
Tuy nhiên dịch bệnh cũng là phép thử của trách nhiệm. Đó là phép thử mà mỗi doanh nghiệp sẽ phải đối mặt khi đưa ra quyết định duy trì doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân viên giữ vững trận địa của mình trên thị trường hay đơn giản là cắt giảm nhân sự. Một số doanh nghiệp đề cao trách nhiệm xã hội như DOJI thực hiện các chính sách như đảm bảo lương cho nhân viên ở mức tối thiểu của vùng. Và đây là điều không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm.
Dịch bệnh đã tấn công bất kỳ cá nhân và tổ chức doanh nghiệp nào, buộc họ phải cho thấy trách nhiệm bản thân. Với các cá nhân khó khăn, đó là trách nhiệm của họ với gia đình về việc tự bảo vệ sức khỏe khi mỗi ngày vẫn phải ra ngoài với công cuộc mưu sinh.

 TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vì sự ủng hộ kịp thời này.
Theo TS Phạm Ngọc Thạch, gần 2 tháng nay, Bệnh viện tập trung lực lượng tham gia tiếp đón, điều trị bệnh nhân nguy cơ, bệnh nhân dương tính. Chúng ta đã thành công ở giai đoạn đầu, điều trị cách ly bệnh nhân ổn định. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, chúng ta gặp một số khó khăn, bệnh nhân ngày một tăng, diễn biến có sự phức tạp hơn so với giai đoạn trước và phải dùng nhiều thuốc tốn kém.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI là một doanh nghiệp đi đầu và luôn đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Tập đoàn đã trao tặng 4 tỷ đồng để mua dụng cụ y tế, quần áo bảo hộ, Kit xét nghiệm và tiền mặt cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. “Việc đóng góp 4 tỷ đồng để mua dụng cụ y tế, Kit xét nghiệm và tiền mặt thể hiện mong muốn của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sát cánh cùng ngành y tế, không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh”, Ông Dương Anh Tuấn – Phó TGĐ Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết.

Nhưng đó chỉ là một trong rất nhiều những trách nhiệm mà DOJI luôn ý thức và luôn đặt ra cho mình. Nhận thức rõ tầm quan trọng của Tập đoàn trong việc xây dựng nên những “phòng tuyến” chống dịch để đảm bảo không chỉ Hà Nội mà rất nhiều tỉnh và thành phố cũng là những “pháo đài” đẩy bật dịch bệnh Covid-19, DOJI luôn yêu cầu toàn bộ nhân viên của mình thực hiện nghiêm túc việc việc khai báo, đi lại, đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn tại nơi làm việc, đo nhiệt độ... Các camera được lắp đặt thêm, các bản tin phòng dịch mỗi ngày, các bình rửa tay sát khuẩn trang bị khắp nơi, các khẩu trang phát hàng ngày cho toàn bộ CBNV đã góp phần hiệu quả trong công việc đảm bảo mỗi cửa hàng của DOJI, mỗi không gian làm việc của DOJI là một trận tuyến chống dịch, mỗi nhân viên DOJI là một chiến sỹ chống dịch.
 
Đồng thời, DOJI cũng đã xây dựng kịch bản BCP (Bussiness Continuity Plan) giúp bản thân doanh nghiệp đảm bảo việc vận hành liên tục, chủ động kiểm soát rủi ro dịch bệnh, tránh tình trạng hoàn toàn “thất thủ” khi có quyết định phong tỏa, cách ly tuyệt đối.
Một trong điều DOJI đã làm cho thấy Tập đoàn luôn là lá cờ đầu tiên phong trong việc phòng chống bệnh dịch là ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 1/2020, DOJI đã triển khai phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến mua vàng trong ngày lễ Thần Tài. Chỉ trong ngày Mùng 10 Tháng Giêng, đã có 100.000 chiếc khẩu trang Nhật Bản cao cấp được DOJI phát miễn phí cho người dân. Đồng thời, bất cứ ai bước vào cửa hàng của DOJI cũng đều được hướng dẫn khử trùng bằng nước rửa tay đúng cách.

Cùng với DOJI, Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Nhà băng tím của ông “vua vàng bạc đá quý” cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch COVID-19.
Nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm ngày 8/3 về việc hỗ trợ cho bà con 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch dùng trong sinh hoạt, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng đã trao tặng 500 máy lọc nước sạch trị giá 1 tỷ đồng cho bà con nơi đây.

Dịch bệnh, thiên tai gây ra rất nhiều khó khăn và thiệt hại cho mỗi cá nhân và các tổ chức, doanh nghiệp. Nó buộc mỗi người, mỗi tổ chức phải cho thấy trách nhiệm của mình và DOJI đang mỗi ngày, mỗi giờ nỗ lực để chung tay với đất nước để đẩy lùi dịch bệnh với tinh thần “không để bất kỳ ai bị bỏ lại.”