Để dành chiến thắng, PassedOn đã vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt do IMC đề ra. Quy trình này được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành dựa theo 5 tiêu chí chính với thang điểm 100 cho từng tiêu chí bao gồm: thiết kế, nội dung, tính năng sử dụng, thân thiện với người dùng và khả năng tương thích với nhiều trình duyệt khác nhau.
PassedOn đã dành chiến thắng với tổng điểm là 461 trên số điểm tối đa 500. Một số tên tuổi quốc tế đã giành giải thưởng này gồm có: Disney, Babble, BabyCenter…
Ông Marc Oparq, sáng lập PassedOn cho biết: “Giải thưởng lần này không những chỉ có giá trị đối với PassedOn, mà nó còn là sự công nhận của thế giới đối với những sản phẩm và ý tưởng xuất phát từ Việt Nam. Nếu Việt Nam hiện đang được thế giới biết tới thông qua những sản phẩm nông nghiệp, thì tôi kì vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ được thế giới biết tới thông qua những sản phẩm sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông.”
Chính thức giới thiệu ở Việt Nam vào tháng 12/2012, PassedOn hiện tại đã có hơn đã 120,000 thành viên tại hơn 102 quốc gia. PassedOn hiện có 17 ngôn ngữ chính: Anh, Hoa, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, Mông Cổ, Hà Lan, Slovenia, Czech, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Na Uy, Thái Lan, Tagalog và Việt Nam.
Giải thưởng Interactive Media Awards™ là nơi tôn vinh những dự án thiết kế và phát triển website xuất sắc nhất và công nhận thành tích của cá nhân hay tổ chức đứng sau sự thành công này. Được sáng lập bởi Interactive Media Council, một tổ chức phi lợi nhuận bao gồm các thành viên vốn là các chuyên gia thiết kế website, lập trình viên, chuyên gia quảng cáo.