Phà Đống Cao sắp hoàn thành "sứ mệnh"
Được thành lập vào năm 2014, bến phà Đống Cao đã trở thành phương tiện quan trọng đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 37B, giúp kết nối hai huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng qua dòng sông Đào. Bến phà có 3 phương tiện chính gồm 2 phà tự hành và một phà một lưỡi, với đội ngũ 22 công nhân chia làm hai ca, hoạt động liên tục từ 4 giờ 30 đến 21 giờ hàng ngày.

Cầu Đống Cao, công trình có chiều dài gần 2 km bao gồm cả đường dẫn, được khởi công từ tháng 8/2022 và dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trong quý IV năm 2024. Đây là một phần của Dự án xây dựng đường trục phát triển, kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2).
Sau khi đi vào hoạt động, cầu Đống Cao sẽ thay thế tuyến phà, góp phần rút ngắn thời gian và quãng đường di chuyển giữa vùng kinh tế biển Nam Định và đường cao tốc Bắc - Nam. Đồng thời, công trình hứa hẹn tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy du lịch không chỉ cho tỉnh Nam Định mà còn cho toàn khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Tuyến phà Đống Cao sắp khép lại sứ mệnh của mình, nhường chỗ cho cây cầu hiện đại. Nhưng những chuyến phà sẽ mãi là ký ức thân thuộc với người dân địa phương.

Cầu phao Ninh Cường thông xe trở lại
Kinhtedothi - Cầu phao Ninh Cường, nối huyện Nghĩa Hưng và huyện Trực Ninh của tỉnh Nam Định, đã chính thức được khôi phục và đưa vào hoạt động trở lại sau thời gian bị đứt gãy do nước lũ dâng cao.

TP Hồ Chí Minh: chính thức thông xe cầu Nam Lý, sau 8 năm khởi công
Kinhtedothi - Sáng 2/10, Ban Quản lý các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức và Sở Giao thông và vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh tổ chức thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm khởi công.

Hà Tĩnh: thông xe đường lên cửa khẩu Cầu Treo
Kinhtedothi – Sau nhiều giờ nỗ lực dời dọn đất đá sạt lở, đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã thông xe trở lại.