Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phải có quy định tỷ lệ bán hàng Việt trong siêu thị

Cần có quy định về tỷ lệ bán hàng Việt tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước để tăng sức mạnh và thị phần hàng hóa.
Tại Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh hàng Việt" và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức ngày 6/10 tại Hà Nội, các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc đưa hàng Việt vào chợ truyền thống đang gặp khó khăn do phải cạnh tranh gay gắt với hàng nhập lậu, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, hàng giá rẻ...
 Không có quy định về tỷ lệ hàng hóa , nhiều sản phẩm của Việt Nam đang lép vế tại nhiều siêu thị và trung tâm thương mại. (Ảnh minh họa: KT)
Bên cạnh đó, người tiêu dùng chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với những sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất vì thiếu hệ thống phân phối, thiếu quảng bá...
Mặt khác, doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự chủ động trong việc khẳng định vị thế và chiếm chỗ đứng ở thị trường trong nước. Điều này, các doanh nghiệp Việt cần học hỏi từ doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan, khi hiện nay họ đang dần tăng cao thị phần tại thị trường Việt Nam.
Theo các chuyên gia kinh tế, cần có quy định về tỷ lệ bán hàng Việt đối với từng mặt hàng mà doanh nghiệp trong nước đã sản xuất tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp Việt cần nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc liên kết với nhau.
Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng giám đốc Công ty Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh cho rằng, các doanh nghiệp Việt đoàn kết còn rất kém. Các doanh nghiệp cần phải thấy trên trường quốc tế nhu cầu là gì, sản phẩm gì Việt Nam có thể cung cấp được.

“Chúng ta nên khuyến khích con em đi học quay về địa phương để áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, từ đó sẽ tăng cơ hội tôn vinh đặc sản vùng miền. Điều này có lợi thế cho việc khảo sát xuất khẩu, con người và sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ được phát triển và được tôn vinh”, bà Hiếu đề xuất.

Cũng tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và góp phần nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kết nối kiến tạo thịnh vượng cho các doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Kết nối kiến tạo thịnh vượng cho các doanh nghiệp Thủ đô phát triển

11 Dec, 09:55 PM

Kinhtedothi - Gần 300 CEO của 7 khóa học, trong đó đa phần là các nữ doanh nhân là chủ các DN đã góp mặt tại lễ tổng kết và vinh danh 7 khóa học giám đốc điều hành chuyên nghiệp với chủ đề "Kết nối - Kiến tạo thịnh vượng" được tổ chức tối 11/12/2025 tại Hà Nội.

Đòn bẩy cho thương mại và đầu tư Việt Nam - Israel bứt phá

Đòn bẩy cho thương mại và đầu tư Việt Nam - Israel bứt phá

11 Dec, 03:40 PM

Kinhtedothi - VIFTA có những cam kết hết sức đáng chú ý mà DN cần phải quan tâm khi Israel tự do hóa ưu đãi đối với rất nhiều mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn. Đây là một cú hích tích cực giúp giảm chi phí thuế quan và mở cửa thị trường, tạo cơ sở pháp lý để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư công nghệ giữa hai nước

Công ty Cổ phần KEHIN: đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án nhà ở xã hội Thiện Kế xanh

Công ty Cổ phần KEHIN: đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án nhà ở xã hội Thiện Kế xanh

11 Dec, 03:07 PM

Kinhtedothi - Dự án Khu nhà ở xã hội Thiện Kế xanh tại thôn Rừng Cuông, xã Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần KEHIN làm chủ đầu tư đang được triển khai với quy mô lớn, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, dân cư tại khu vực.

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

11 Dec, 11:21 AM

Kinhtedothi- Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chính thức phát động chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với thông điệp “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ