Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phải có quy định tỷ lệ bán hàng Việt trong siêu thị

Cần có quy định về tỷ lệ bán hàng Việt tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước để tăng sức mạnh và thị phần hàng hóa.
Tại Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh hàng Việt" và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức ngày 6/10 tại Hà Nội, các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc đưa hàng Việt vào chợ truyền thống đang gặp khó khăn do phải cạnh tranh gay gắt với hàng nhập lậu, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, hàng giá rẻ...
 Không có quy định về tỷ lệ hàng hóa , nhiều sản phẩm của Việt Nam đang lép vế tại nhiều siêu thị và trung tâm thương mại. (Ảnh minh họa: KT)
Bên cạnh đó, người tiêu dùng chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với những sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất vì thiếu hệ thống phân phối, thiếu quảng bá...
Mặt khác, doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự chủ động trong việc khẳng định vị thế và chiếm chỗ đứng ở thị trường trong nước. Điều này, các doanh nghiệp Việt cần học hỏi từ doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan, khi hiện nay họ đang dần tăng cao thị phần tại thị trường Việt Nam.
Theo các chuyên gia kinh tế, cần có quy định về tỷ lệ bán hàng Việt đối với từng mặt hàng mà doanh nghiệp trong nước đã sản xuất tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp Việt cần nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc liên kết với nhau.
Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng giám đốc Công ty Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh cho rằng, các doanh nghiệp Việt đoàn kết còn rất kém. Các doanh nghiệp cần phải thấy trên trường quốc tế nhu cầu là gì, sản phẩm gì Việt Nam có thể cung cấp được.

“Chúng ta nên khuyến khích con em đi học quay về địa phương để áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, từ đó sẽ tăng cơ hội tôn vinh đặc sản vùng miền. Điều này có lợi thế cho việc khảo sát xuất khẩu, con người và sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ được phát triển và được tôn vinh”, bà Hiếu đề xuất.

Cũng tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và góp phần nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sân chơi mới nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

Sân chơi mới nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

26 Nov, 11:17 PM

Kinhtedothi - Với quy mô 250 gian hàng, thu hút gần 150 tổ chức, doanh nghiệp từ 25/34 tỉnh, thành trên cả nước đã góp mặt trong Hội chợ triển lãm Hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh, tối 26/11.

Văn Phú đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia trong Chiến dịch “Bay cùng VNeID”

Văn Phú đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia trong Chiến dịch “Bay cùng VNeID”

26 Nov, 05:16 PM

Kinhtedothi - Trong hành trình kiến tạo những không gian sống bền vững, nhân văn và ứng dụng công nghệ vào đời sống đô thị, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú tiếp tục thể hiện vai trò của một doanh nghiệp tiên phong khi đồng hành cùng trung tâm RAR, Bộ Công an trong chiến dịch truyền thông quốc gia “Bay cùng VNeID”. Sự tham gia của Văn Phú không chỉ mang ý nghĩa truyền thông, mà còn góp phần thúc đẩy mục tiêu quốc gia về Chính phủ số – công dân số – xã hội số đến năm 2030.

Tuyến ống bờ khí Lô B - Ô Môn tại Cần Thơ được khởi công

Tuyến ống bờ khí Lô B - Ô Môn tại Cần Thơ được khởi công

26 Nov, 12:02 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, tại bãi thi công TTC25-TTC26 (phường Ô Môn, TP Cần Thơ), Công ty Điều hành Đường ống Tây Nam (SWPOC) và Liên danh Tổng thầu PTSC - Lilama 18 đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng phân đoạn đường ống từ KP97+150 đến KP97+600.

HIMA 2025: Bức tranh toàn cảnh về M&A y tế Việt Nam và vai trò của Medicallaw trong chuẩn hóa thị trường

HIMA 2025: Bức tranh toàn cảnh về M&A y tế Việt Nam và vai trò của Medicallaw trong chuẩn hóa thị trường

25 Nov, 05:43 PM

Kinhtedothi - HIMA 2025 – Hội nghị Quốc tế về Mua bán & Sáp nhập trong lĩnh vực y tế do Công ty TNHH Tư vấn Pháp lý Y tế Việt Nam (Medicallaw) tổ chức – không chỉ ghi nhận sự tham gia đông đảo của cộng đồng đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý, mà còn tạo nên một “điểm nhìn” mới đối với thị trường M&A y tế Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ