Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phải có quy định tỷ lệ bán hàng Việt trong siêu thị

Cần có quy định về tỷ lệ bán hàng Việt tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước để tăng sức mạnh và thị phần hàng hóa.
Tại Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh hàng Việt" và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức ngày 6/10 tại Hà Nội, các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc đưa hàng Việt vào chợ truyền thống đang gặp khó khăn do phải cạnh tranh gay gắt với hàng nhập lậu, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, hàng giá rẻ...
 Không có quy định về tỷ lệ hàng hóa , nhiều sản phẩm của Việt Nam đang lép vế tại nhiều siêu thị và trung tâm thương mại. (Ảnh minh họa: KT)
Bên cạnh đó, người tiêu dùng chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với những sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất vì thiếu hệ thống phân phối, thiếu quảng bá...
Mặt khác, doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự chủ động trong việc khẳng định vị thế và chiếm chỗ đứng ở thị trường trong nước. Điều này, các doanh nghiệp Việt cần học hỏi từ doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan, khi hiện nay họ đang dần tăng cao thị phần tại thị trường Việt Nam.
Theo các chuyên gia kinh tế, cần có quy định về tỷ lệ bán hàng Việt đối với từng mặt hàng mà doanh nghiệp trong nước đã sản xuất tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp Việt cần nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc liên kết với nhau.
Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng giám đốc Công ty Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh cho rằng, các doanh nghiệp Việt đoàn kết còn rất kém. Các doanh nghiệp cần phải thấy trên trường quốc tế nhu cầu là gì, sản phẩm gì Việt Nam có thể cung cấp được.

“Chúng ta nên khuyến khích con em đi học quay về địa phương để áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, từ đó sẽ tăng cơ hội tôn vinh đặc sản vùng miền. Điều này có lợi thế cho việc khảo sát xuất khẩu, con người và sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ được phát triển và được tôn vinh”, bà Hiếu đề xuất.

Cũng tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và góp phần nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công ty điện lực Nghệ An vượt khó khăn, quyết tâm với công trình điện về vùng lõm

Công ty điện lực Nghệ An vượt khó khăn, quyết tâm với công trình điện về vùng lõm

08 Dec, 07:48 PM

Kinhtedothi - Những tháng cuối năm, giữa núi rừng miền tây tỉnh Nghệ An, nơi những bản làng cheo leo ẩn sâu trong mây núi, vẫn vang vọng niềm mong mỏi ánh sáng điện về dưới những mái nhà. Nhiều năm qua, bà con nhiều bản làng vùng biên ấy chỉ biết đến ngọn đèn dầu yếu ớt trong đêm hoặc may chăng một vài bóng đèn leo lét, lúc sáng lúc tắt được tạo ra từ tua bin guồng nước suối. Mọi thứ đang dần đổi thay với sự hiện hữu công trình điện lực kiên cố với chương trình “Thắp sáng đường quê” mà ngành điện lực nói chung, điện lực tỉnh Nghệ An nói riêng, với quyết tâm cao, hiện thực hóa những ánh sáng nơi vùng biên xa xôi. 

Dự án Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Trụ cột mới trong chiến lược phát triển điện khí LNG quốc gia

Dự án Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Trụ cột mới trong chiến lược phát triển điện khí LNG quốc gia

08 Dec, 01:21 PM

Kinhtedothi - Trong tiến trình chuyển dịch năng lượng đang tăng tốc trên toàn cầu, hai nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là biểu tượng tượng trưng cho việc bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao và khẳng định vai trò tiên phong của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) trong việc mở đường cho kỷ nguyên năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ