Phải dành chính sách tốt nhất cho những người có công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khi đến thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội chiều nay (21/7).

Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội thành lập năm 1992, có nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên các đối tượng người có công của TP và nuôi dưỡng các thương binh nặng. Với sự quan tâm của TP, cơ sở vật chất và điều kiện chăm sóc người có công tại đây ngày càng được nâng cao, hàng năm điều dưỡng trong và ngoài trung tâm được trên 1.000 lượt người có công.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tặng quà cho người có công. Ảnh Phạm Hùng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tặng quà cho người có công. Ảnh Phạm Hùng
Trực tiếp thăm hỏi và tặng quà 3 thương binh đang được chăm sóc trọn đời tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội và 126 người có công (thuộc 2 huyện Thạch Thất và Quốc Oai) đang điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Hoạt động thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, các CBCNV của TP là thể hiện truyền thống đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Qua đó, bày tỏ sự biết ơn vô hạn với những người đã hy sinh xương máu cho dân tộc, cho đất nước.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu, các cấp các ngành TP phải dành những chính sách đền ơn đáp nghĩa tốt nhất cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. “Thành phố đã rất cố gắng, song chưa thể đáp ứng hết những mong muốn của các bác, cũng như chưa thể đáp lại hết được tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô dành cho các thương binh, bệnh binh. Tới đây, với tinh thần cố gắng cao nhất, với trách nhiệm và tình cảm, lãnh đạo TP mong Đảng bộ chính quyền và Nhân dân Thủ đô nói chung, các cấp các ngành trong đó có Sở LĐ-TB&XH nói riêng, và các đơn vị từng được giao nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công cần làm tốt hơn công tác phục vụ chăm lo đời sống sức khỏe tinh thần cho các đối tượng này. Đặc biệt, TP sẽ xem xét nâng cao hơn chế độ chính sách cho các bác. Về phía các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng cao đẹp để có đóng góp công sức trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng phát triển Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung. Tinh thần đó chính là tấm gương cho các thế hệ mai sau học tập”, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh.