Huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Phấn đấu cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4 trong tháng 6/2023

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; đến nay đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, đến ngày 30/1, huyện Sóc Sơn đã hoàn thành công tác kiểm kê được 892 ngôi. Các xã đã vận động nhân dân đến nhận tiền hỗ trợ và di chuyển được 888/892 ngôi, đạt 99,55%. Còn 4 ngôi mộ chưa đủ thời gian cải tang, các gia đình xin gia hạn thời gian để phù hợp với phong thục tập quán của địa phương.

Đối với công tác kiểm kê đất đai, các công trình tài sản trên đất, huyện đã hoàn thành được 45,74/48,2ha. Diện tích còn lại đang được các bên liên quan khớp số liệu. Riêng đất ở, huyện đã hoàn thành kiểm kê 0,04/0,04ha. Đặc biệt, huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, trả tiền và bàn giao mặt bằng được gần 28ha, đạt 58% diện tích thu hồi. 

Diện tích đất phục vụ di chuyển các phần mộ thuộc dự án đường Vành đai 4 tại huyện Sóc Sơn. Ảnh: Lâm Nguyễn.
Diện tích đất phục vụ di chuyển các phần mộ thuộc dự án đường Vành đai 4 tại huyện Sóc Sơn. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Sóc Sơn Nguyễn Trường Giang, đến nay, các phương án kiểm kê, đền bù giải phòng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 qua địa bàn huyện đều nhận được sự đồng thuận cao của đảng viên, nhân dân hai xã Thanh Xuân và Tân Dân. Trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng, mọi ý kiến, kiến nghị phát sinh đều được các đơn vị, phòng, ban chuyên môn của huyện và hai xã giải quyết, tháo gỡ ngay.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà cho biết, để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, huyện đặt ra lộ trình giải quyết. Cụ thể, trong tháng 2 và tháng 3/2023, huyện sẽ chi trả tiền bồi thường đất nông nghiệp cho người dân đạt 45/48,2ha, bằng 93% diện tích thu hồi; phần đấu cơ bản bàn giao 100% mặt bằng sạch cho TP Hà Nội trước tháng 6/2023.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi thư khen huyện Sóc Sơn do đạt kết quả tích cực trong triển khai dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi thư khen huyện Sóc Sơn do đạt kết quả tích cực trong triển khai dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội.

Biểu dương những kết quả đạt được của huyện Sóc Sơn trong công tác giải phòng mặt bằng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gửi thư khen Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Sóc Sơn.

Trong thư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Sóc Sơn đã thể hiện sự đồng lòng quyết tâm, triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ được giao và đạt được kết quả tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, tin tưởng trong thời gian tới, huyện Sóc Sơn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bảo đảm đạt và vượt mức kế hoạch đề ra…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần