Phân loại, xử lý những công trình cấp nước sạch yếu kém

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt chủ trì hội nghị giao ban tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường (NS&VSMT) nông thôn với lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, hiện trên địa bàn vẫn còn 24 trạm cấp nước chưa hoạt động. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này là do nguồn kinh phí bố trí hàng năm còn hạn chế. Cùng với đó, ông Đào Duy Tâm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, để đạt được mục tiêu của Chương trình đến năm 2014 là tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch đạt 38,51% cũng như toàn giai đoạn 2013 - 2015 đạt 60% là khó thực hiện, một phần do cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn vẫn chưa được ban hành.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt cho rằng, để hoàn thành mục tiêu đề ra, Sở NN&PTNT cần tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình, phân loại đánh giá thực trạng các công trình cấp nước sạch nông thôn. Qua đó có biện pháp xử lý những công trình cấp nước yếu kém, không hiệu quả, đồng thời triển khai mở rộng các công trình được người dân đồng tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở KH&ĐT, Sở Tài chính phối hợp với Sở NN&PTNT rà soát các nguồn vốn để sử dụng đạt hiệu quả, hoàn thành việc thẩm định, đánh giá hiện trạng một số trạm cấp nước để sớm bàn giao cho doanh nghiệp khai thác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần