Phan Thị Hà Thanh giành HCV tại giải Challenge Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải Challenge Cup tổ chức ở Varna (Bulgaria), nữ tuyển thủ môn Thể dục Dụng cụ của Việt Nam đã gây bất ngờ.

Phan Thị Hà Thanh góp mặt ở chung kết cầu thăng bằng (diễn ra tối 9/5 theo giờ địa phương) với niềm tin sẽ nằm trong nhóm cạnh tranh huy chương. Điều đó hoàn toàn có cơ sở, bởi hồi tháng 3 vừa qua cô từng đoạt HCV ở nội dung tương tự tại giải Challenge Cup tổ chức ở Qatar.
Hà Thanh (giữa) trong lần chiến thắng ở Qatar cách đây gần hai tháng. Ảnh: NVCC.
Hà Thanh (giữa) trong lần chiến thắng ở Qatar cách đây gần hai tháng. Ảnh: NVCC.
Lần này, Hà Thanh gặp lại đối thủ Kim Un Hyang (CHDCND Triều Tiên). Đây là người đã đánh bại Hà Thanh tại chung kết cầu thăng bằng ở ASIAD 17 để đoạt HCV. 

Kết thúc bài biểu diễn, Hà Thanh đạt 14,200 điểm qua đó xếp vị trí cao nhất. Kim Un Hyang chỉ được 13,867 điểm. HCĐ thuộc về VĐV của Thụy Sĩ. Trước đó, Hà Thanh thi đấu nội dung nhảy chống nữ nhưng có chỉ thực hiện một lần nhảy và không đạt kết quả cao, nhằm giữ sức cho môn cầu thăng bằng.

Ở nội dung của nam, Lê Thanh Tùng cũng gây bất ngờ với chiếc HCĐ nội dung nhảy chống, sau khi đạt trung bình 14,700 điểm qua hai lượt nhảy. Một tuyển thủ khác của Việt Nam ở giải lần này là Đặng Nam đứng thứ tư tại chung kết vòng treo (14,933 điểm) và nhảy chống (14,500 điểm). Phạm Phước Hưng cũng góp mặt tại giải nhưng thi đấu không thành công.