Pháp muốn nối lại xuất khẩu nông sản đến Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nông dân Pháp muốn nối lại đường cung của các sản phẩm nông nghiệp đến Nga, một báo cáo của cơ quan giám sát Liên bang về thú y và kiểm dịch thực vật của Nga (Rosselkhoznadzor) cho biết.

Seigei Dankvert, người đứng đầu Rosselkhoznadzor, đã có cuộc họp với người đồng cấp từ Phòng Nông nghiệp của Pháp Olivier Allain.
Pháp muốn nối lại xuất khẩu nông sản đến Nga - Ảnh 1
"Phía Pháp cho biết họ muốn nối lại việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sang Nga," tuyên bố của các cơ quan giám sát Nga cho biết.

Trước đó, các sản phẩm nông nghiệp từ tỉnh Brittany, Pháp đã từng được xuất khẩu đến Nga. Nhưng hiện nay, dòng thương mại này đã hoàn toàn dừng lại và gây ra tác động tiêu cực đối với ngành nông nghiệp Pháp, báo cáo cho biết.

Nhóm nông dân Pháp đã tổ chức các cuộc biểu tình trên khắp đất nước trong suốt mùa hè và mùa thu, vì cho rằng lệnh cấm thực phẩm áp đặt bởi Nga, như một phản ứng đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây là một trong những lý do chính gây ra cuộc khủng hoảng nông nghiệp ở châu Âu.

Vào tháng 8/2014, Nga đã ban hành một lệnh cấm đối với việc nhập khẩu thực phẩm từ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và một số nước phương Tây khác để đối phó với lệnh trừng phạt về kinh tế đối với Nga từ sau cuộc khủng hoảng Ukraina.

Vào thời điểm đó, Nga là thị trường lớn thứ hai của EU đối với thực phẩm xuất khẩu. Danh sách các sản phẩm bao gồm thịt, gia cầm, cá, hải sản, các sản phẩm từ sữa, trái cây và rau quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần