Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt 17 triệu đồng vì đi lùi trên cao tốc: Biết nguy hiểm nhưng vẫn làm

Kinhtedothi - Lái xe đầu kéo nhận thức hành vi đi lùi trên cao tốc của mình là sai nhưng vẫn thực hiện, và viện lý do phải trả hàng gấp.
 Hình ảnh vi phạm do camera ghi lại
Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), chiều 1/2, Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ đã lập biên bản xử lý lái xe đầu kéo đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Theo đó, vào 10h50 ngày 1/2, lái xe Lê Văn H (trú tại huyện Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển ô tô đầu kéo BKS: 15C-111.21 kéo theo sơ mi rơ mooc 15R-078.50 đi lùi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, từ km 50 đến km 49 hướng Hà Nội đi Hải Phòng.
Vụ việc đã được hệ thống camera của đơn vị quản lý đường cao tốc ghi lại và thông báo cho Đội 2 tiến hành xử lý theo quy định.
Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe H thừa nhận vi phạm của mình và đưa ra lý do là thiếu quan sát nên đi qua nút giao, nên phải lùi lại. Lái xe H biết hành vi lùi xe trên cao tốc của mình là sai, nhưng vẫn thực hiện do phải trả hàng gấp.
Đội 2 đã lập biên bản về hành vi vi phạm của lái xe H và tạm giữ phương tiện vi phạm.
Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm của lái xe H bị phạt 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 6 tháng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ