Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt 4 nhân viên hàng không vì để khách lên nhầm máy bay

Kinhtedothi - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt 4 nhân viên hàng không vì để hành khách lên nhầm máy bay.
Những người bị phạt gồm 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và một tiếp viên trưởng chuyến bay VN651. Mỗi người này sẽ bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trước đó, vào khoảng 9h ngày 20/2, tổ bay của chuyến bay VN651 từ TP Hồ Chí Minh đi Singapore đã phát hiện trên chuyến bay có một hành khách không thuộc chuyến bay này. Kết quả kiểm tra cho thấy, vị hành khách này đúng ra phải đi chuyến bay VN943 từ TP Hồ Chí Minh đi Yangon (Myanmar) thì lại bị xếp nhầm lên chuyến bay VN651 đi Singapore.
Sự việc liên quan đến việc hành khách lên nhầm chuyến bay đã khiến chuyến bay VN651 bị chậm chuyến 17 phút trong khi đó chuyến bay VN943 cũng bị chậm chuyến 27 phút do dự cố này gây ra. Cục Hàng không Việt Nam xác định, nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn chuyến bay trên là do quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay bị trục trặc 4 phút khiến nhân viên hàng không phải kiểm tra bằng phương pháp thủ công.
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, các nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến sự nhầm lẫn chuyến bay tai hại như trên. Vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không; nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

09 May, 05:48 PM

Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này. 

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

08 May, 03:31 PM

Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng vừa có thông báo về việc cấm toàn bộ phương tiện và người đi bộ tại một số tuyến đường để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng và chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2025. Thời gian thực hiện từ 14-23 giờ các ngày 11 và 13/5/2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ