Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt 5 công ty đa cấp gần 1,4 tỷ đồng

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp này đã vi phạm hàng loạt quy định quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa cấp.
Mới đây Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với một số DN bán hàng đa cấp. Số tiền mà các công ty này phải nộp phạt lên đến 1,39 tỷ đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cụ thể, các DN bị xử phạt bao gồm: Công ty CP Visi Việt Nam, Công ty TNHH Phong cách sống kim cương Việt Nam, Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam, Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn và Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam.

Đối với công ty CP Visi Việt Nam bị xử phạt 280 triệu đồng do bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương.

Bên cạnh đó DN này cũng cung cấp thông tin sai lệch về bao bì và hàm lượng thành phần của sản phẩm; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến việc cấp thẻ thành viên mạng lưới, không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia, ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện.

Còn đối với Công ty TNHH Phong cách sống kim cương Việt Nam vi phạm hàng loạt các quy định về cấp và bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

DN này cũng đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký. Theo đó, số tiền bị phạt của DN đến 430 triệu đồng.

Các DN còn lại bị phạt số tiền lần lượt 220 triệu đồng, 270 triệu đồng và 190 triệu đồng, do vi phạm các quy định liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã xử phạt đối với 4 công ty bán hàng đa cấp gồm: Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam, Công ty TNHH Best World Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife và Công ty TNHH MTV Naturally Plus Việt Nam với tổng số tiền là 280 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục Quản lý cạnh tranh cũng yêu cầu các DN bán hàng đa cấp trên cả nước phải thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ 6 tháng đầu năm 2016 gồm: Thông tin về DN; Thông tin về kết quả hoạt động bán hàng đa cấp trong 6 tháng đầu năm 2016 của DN: Doanh thu bán hàng đa cấp, thống kê về các sản phẩm kinh doanh đa cấp, số lượng người tham gia bán hàng đa cấp, hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế trả cho người tham gia bán hàng đa cấp; Số lượng hội nghị, hội thảo, đào tạo đã thông báo với từng Sở Công Thương và được các Sở Công Thương xác nhận có nội dung quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định số 42/2014/NĐ-CP trong 6 tháng đầu năm 2016; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm 2015; Thông tin về kết quả nộp thuế của DN vào ngân sách nhà nước năm 2015 và trong 6 tháng đầu năm 2016 kèm theo tờ khai nộp các loại thuế vào ngân sách nhà nước của DN.

Cục cũng đề nghị các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên cả nước phải thực hiện báo cáo nghiêm túc, đầy đủ và nộp về về Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) trước ngày 15/7.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

01 Dec, 09:20 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ