Theo kế hoạch, thời gian khảo sát diễn ra từ tháng 7 đến hết tháng 10/2018. 4 lĩnh vực được tiến hành khảo sát gồm: Đăng ký kinh doanh; khám chữa bệnh; cấp phép xây dựng; tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng. Qua khảo sát đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn TP. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Đối tượng khảo sát là người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Hà Nội trong năm 2018 thuộc các lĩnh vực này tại các quận, huyện và sở, ngành liên quan. Dự kiến, số lượng phiếu điều tra đối với 4 lĩnh vực là 8.000 phiếu, trong đó: Lĩnh vực cấp phép xây dựng là 2.450 phiếu; lĩnh vực khám chữa bệnh là 600 phiếu; lĩnh vực đăng ký kinh doanh 4.800 phiếu; lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng 150 phiếu.TP cũng đưa ra phương án khảo sát gồm: Khảo sát tại bộ phận một cửa và khảo sát trên địa bàn. Trên cơ sở danh sách các cá nhân, tổ chức đã hoàn thành giao dịch và nhận kết quả trong năm 2018, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát bằng các hình thức trực tiếp và qua Bưu điện TP Hà Nội.