Phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/9, tại tượng đài Lý Thái Tổ, 4.000 đoàn viên, thanh niên, cảnh sát giao thông đã tham gia Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Lãnh đạo T.Ư Đoàn tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên
Lãnh đạo T.Ư Đoàn tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên
Trong khuôn khổ lễ phát động diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: Đi bộ đồng hành hưởng ứng Chiến dịch quanh hồ Hoàn Kiếm; hội thi tìm hiểu an toàn giao thông, nhấn nút phá huỷ 1.000  mũ kém chất lượng, kiểm tra và đổi mũ chất lượng cho người dân tại 20 chốt giao thông trọng điểm tại Hà Nội.

 Trước đó, tại 4 bến xe trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội, T.Ư  Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đổi, phát mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 1.000 tài xế xe ôm.

Xuyên suốt Chiến dịch là Cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng được triển khai. 

Tại Việt Nam hiện nay, phương tiện giao thông chủ yếu là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Các đoàn viên, thanh niên tham Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015.
Các đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015.
Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế  Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Mũ bảo hiểm giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến 69% và giảm khả năng tử vong do chấn thương sọ não đến 40%.

Quy định đội mũ bảo hiểm tại đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay. Tuy nhiên, vẫn còn một phận không nhỏ người dân, trong đó có người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ  bảo hiểm kém chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho rằng: Thông qua các hoạt động của Chiến dịch đã góp phần nân cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; là một trong những giải pháp quan trọng để giảm tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông trong thanh thiếu nhi. Đây cũng là những tiền đề quan trọng để các cấp bộ Đoàn, Hội đẩy mạnh các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao th
ông, thu hút sự tham gia đông đảo đoàn viên, thanh niên; tạo một bước chuyển lớn trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong các hoạt động tuyên truyền về pháp luật và tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tiếp nối thành công của Chiến dịch trong năm 2014, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24/8 - 25/9/2015. Ngày 21/9/2015, hoạt động hưởng ứng và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân sẽ tiếp tục được triển khai tại TP Hồ Chí Minh.