Phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024

Hồng Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) phối hơp với các đơn vị đã phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 10/2024.

Chương trình khởi nghiệp xanh được tổ chức từ năm 2013 – đến nay, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) chủ trì cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp HVNCLC, như: Công ty CP Vinamit, Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên (FYE), Công ty CP phân bón dầu khí Cà Mau, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và một số công ty khác 

Trong đó, cuộc thi khởi nghiệp xanh đã tổ chức đến lần thứ 9, (năm 2024 là lần thứ 10) được triển khai đến 63 tỉnh thành trên cả nước, tỉ lệ tăng trưởng số lượng dự án/mô hình tham gia vào hệ sinh thái doanh nghiệp khởi nghiệp BSA đều đặn từ 15-20%/năm.

Chương trình khởi nghiệp xanh được thiết kế để phát triển khả năng kinh doanh nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm của các nông dân trẻ, tăng cường đội ngũ doanh nhân theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững. Khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực của nền kinh tế xanh, tạo tác động xã hội.

Bà Vũ Kim Hạnh Giám đốc Trung tâm BSA phát biểu khai mạc. Ảnh: BTC
Bà Vũ Kim Hạnh Giám đốc Trung tâm BSA phát biểu khai mạc. Ảnh: BTC

Phát biểu khai mạc, bà Vũ Kim Hạnh Giám đốc Trung tâm BSA nói: “Tôi muốn chương trình khởi nghiệp năm nay bắt đầu bằng hai chữ “tham lam” của bà chủ chương trình khởi nghiệp Xanh (Vũ Kim Anh – PV). “Tham lam” là bao giờ cũng thấy thiếu, thấy có cái mới phải học hỏi, phải training (đào tạo) cho các bạn khởi nghiệp. Tôi nghĩ rằng giữ được tinh thần đó là giữ được khí thế, phong độ của chương trình”.

Phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024 - Ảnh 1

Lễ phát động cuộc thi khởi nghiệp xanh – phát triển bền vững lần thứ 10 thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nhân, chuyên gia và cộng đồng khởi nghiệp. Ảnh: BTC

Bà Vũ Kim Hạnh nhấn mạnh: “Năm 2024 là năm đứng trước thách thức của bước ngoặt phát triển mới, cũng có nghĩa là bước ngoặt hiểm nghèo. Nếu chúng ta không siêng học, siêng chuyển hóa, siêng lan tỏa kiến thức và kinh nghiệm của mình thì chắc chắn chúng ta sẽ thất bại, nhưng các doanh nông là những người không bao giờ sợ thất bại và sẽ luôn tiến về phía trước”.

Năm 2024, chương trình khởi nghiệp xanh tiếp tục các buổi tập huấn – Huấn luyện cơ bản và nâng cao, chương trình tăng tốc khởi nghiệp. Tổ chức các cuộc Hội thảo – Tọa Đàm – Startup Day theo các chủ đề khác nhau. Các chương trình xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài. Cùng với đó là các Study tour – kết nối nguồn lực, các Talk - Thứ 7 khởi nghiệp…

Các startup giới thiệu sản phẩm bên lề lễ phát động cuộc thi. Ảnh: BTC
Các startup giới thiệu sản phẩm bên lề lễ phát động cuộc thi. Ảnh: BTC

Sau gần 11 năm triển khai chương trình khởi nghiệp xanh và 9 lần tổ chức cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp – đổi mới sáng tạo”, Trung tâm BSA đã xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp trong cả nước, với gần 1.000 mô hình khởi nghiệp. 

Hình thành nên lớp doanh nông trẻ tiềm năng, khao khát đổi mới và sáng tạo, phát triển nông nghiệp bền vững. Chú trọng đến thực hiên các tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp cần thiết để vươn lên, đứng vững trên thị trường và thu hút đầu tư. Trở thành lực lượng doanh nghiệp tiềm năng của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, HVNCLC Chuẩn hội nhập.

 

Đối tượng tham gia Cuộc thi khởi nghiệp xanh lần 10 năm 2024

Các cá nhân, tập thể: là sinh viên/tổ hợp tác/hợp tác xã/doanh nghiệp trên phạm vi cả nước có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, dự án khởi nghiệp nhằm bảo tồn văn hóa, sản phẩm địa phương, góp phần phát triển và nâng cao giá trị từ tài nguyên bản địa.

Các cá nhân, tập thể, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đã tham gia, đã có cácgiải thưởng trong cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp do quốc tế, quốc gia, và cấp khu vực, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức. Các dự án này phải có yếu tố mới, phát triển hoàn thiện hơn so với dự án đã tham gia các kỳ thi trước. Không giới hạn độ tuổi, giới tính, dân tộc, địa phương.