Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phát động Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"

Kinhtedothi - Đây là nội dung được đưa ra trong cuộc họp báo lễ phát động xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam do Bộ Công Thương, Bộ VH-TT&DL, Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam tổ chức sáng 1/11.

Nội dung chính của cuộc vận động tập trung vào nâng cao nhận thức, quán triệt sâu rộng về văn hóa DN; Xây dựng và phát triển văn hóa DN Việt Nam; Phát huy tích cực, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Làm lành mạnh môi trường kinh doanh; Nâng cao văn hóa tinh thần, tăng cường thể lực.

 Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Khắc KIên

Để thực hiện được những nội dung trên, theo ông Trần Trọng Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa DN Việt Nam cho rằng, cần tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước; Đẩy mạnh công tác chính trị - tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. “Đặc biệt, cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông, quảng bá, trong đó, đề cao tấm gương tốt, tấm gương sáng trong kinh doanh, đồng thời đẩy lùi những tác động tiêu cực trong văn hóa DN. Đồng thời, thu hút sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” – Ông Toàn nhấn mạnh.

Trong khi đó, GS.TS Phan Đăng Tuất – Vụ trưởng Ban đổi mới DN (Bộ Công Thương), Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa DN Việt Nam cho biết, với tinh thần Chính phủ kiến tạo, Ngày Văn hóa DN sẽ có nội dung vinh danh các DN dựa trên bộ tiêu chí đánh giá, thiết chế hết sức đa diện. DN đạt được phải chuẩn mực và có sức lan tỏa, trong đó, có đánh giá của cộng đồng DN…

Ông Tuất thông tin thêm, sau cuộc phát động, Hiệp hội sẽ xây dựng đề án, đặt DN vào vị trí trung tâm, vì sự phát triển bền vững của DN. Đồng thời sẽ tư vấn cho DN, nhất là DN khởi nghiệp song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh thì cũng phải chú trọng đến xây dựng văn hóa DN. Bên cạnh đó, tập trung đào tạo, bổi dưỡng văn hóa cho DN, bởi trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, DN nào xây dựng được văn hóa DN tốt sẽ thành công vì khi đó DN sẽ thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với chính người lao động, người tiêu dùng… từ đó nâng tầm thương hiệu, uy tín, hình ảnh cho chính bản thân DN mình.

Trước đó, ngày 26/9/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Quyết định số 1846/QĐ-TTg lấy ngày 10/11 hàng năm là “Ngày Văn hóa DN Việt Nam” được coi là sự có ý nghĩa văn hóa, kinh tế, xã hội sâu sắc. Để triển khai, Bộ Công Thương, Bộ VHTT&DL, Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam tổ chức lễ phát động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam” nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa DN, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng DN với quyết tâm xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Dự kiến, lễ phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam” sẽ diễn lúc 20 – 21 giờ 30 phút ngày 7/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại buổi lễ sẽ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa DN Việt Nam, hưởng ứng của đại diện DN, doanh nhân với quyết tâm phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cải cách mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tạo tiền đề cho tăng trưởng 2 con số

Cải cách mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tạo tiền đề cho tăng trưởng 2 con số

16 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi- Cải cách môi trường kinh doanh, cải cách thể chế để các nguồn lực tăng trưởng được khơi thông, mở ra mô hình tăng trưởng hiệu quả và bền vững. Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10 nêu rõ, một trong những nhiệm vụ, giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chính là đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Phó Chủ tịch G-Group: “Cơ hội vàng” để Việt Nam làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên AI

Phó Chủ tịch G-Group: “Cơ hội vàng” để Việt Nam làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên AI

16 Nov, 11:23 AM

Kinhtedothi- Việt Nam đang nổi lên như một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất châu Á. Theo ông Hà Trung Kiên – Phó Chủ tịch G-Group, đây là “cơ hội vàng” để Việt Nam tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất hay thị trường tiêu dùng, mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực AI, dữ liệu, bán dẫn và an ninh mạng.

Petrovietnam với sứ mệnh 5 “An” và 5 “Nhất” trong Kỷ nguyên mới

Petrovietnam với sứ mệnh 5 “An” và 5 “Nhất” trong Kỷ nguyên mới

16 Nov, 05:46 AM

Kinhtedothi - Từ việc thực hiện sứ mệnh “5 An”, Petrovietnam đã khẳng định uy tín, vị thế của một tập đoàn kinh tế hàng đầu đất nước với thành tựu 5 Nhất. Petrovietnam được đánh giá sẽ giữ vai trò ngày càng quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, dẫn dắt quá trình chuyển dịch xanh, thúc đẩy khoa học công nghệ và “kiến tạo năng lượng quốc gia” trong kỷ nguyên mới...

Tân Á Đại Thành vào Top 10 Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội 2025

Tân Á Đại Thành vào Top 10 Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội 2025

15 Nov, 01:05 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Tân Á Đại Thành tiếp tục có sản phẩm được bình chọn trong chương trình “Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội” năm 2025. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Tập đoàn góp mặt trong danh sách này, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ trong nâng cao chất lượng và cải tiến công nghệ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ