Phát động giải thưởng Bảo Sơn năm 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Sơn phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ phát động giải thưởng Bảo Sơn năm 2013.

Đây là một giải thưởng uy tín hàng năm dành cho các công trình khoa học xuất sắc có giá trị thực tiễn, có đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển của đất nước.  

Đây là năm thứ ba Giải thưởng Bảo Sơn được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá và phổ biến các công trình khoa học được ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn và khuyến khích mọi thành phần trong xã hội nghiên cứu phát triển kinh tế , xã hội, văn hóa, và con người Việt Nam.

 
 Hình ảnh tại Lễ trao giải giải thưởng Bảo Sơn năm 2012.
Hình ảnh tại Lễ trao giải giải thưởng Bảo Sơn năm 2012.
Đã có 3 công trình nghiên cứu khoa học được trao giải thưởng Bảo Sơn, mỗi giải thưởng trị giá 30.000 USD. Tại lễ phát động Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn cho biết, năm nay, giải thưởng Bảo Sơn sẽ xét trao cho các công trình nghiên cứu khoa học thuộc 5 lĩnh vực là: Cải cách giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước; Cá nhân hoặc tổ chức có các công trình góp phần xóa đói giảm nghèo; Các công trình trong lĩnh vực phát triển kinh tế bền vững; Các công trình trong lĩnh vực y dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Các tác phẩm văn học có giá trị nhân văn lan tỏa, được các tầng lớp xã hội thừa nhận.

Nét mới của giải thưởng năm nay là mỗi lĩnh vực sẽ xét trao giải cho một công trình nghiên cứu xuất sắc nhất với mức giải thưởng là 40.000 USD, kèm theo Cúp Bảo Sơn và Bằng chứng nhận Giải thưởng.