Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phát động giải thưởng KOLs sáng tạo nội dung chống lừa đảo trực tuyến

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) phối hợp với TikTok Việt Nam phát động giải thưởng KOLs có các video, content viral về hướng dẫn kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 22/11/2024.

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến" nhằm lan tỏa thông điệp tăng cường nhận thức và trang bị kiến thức cho đa dang đối tượng người dùng về phòng chống lừa đảo trên không gian mạng.

Theo đó, chiến dịch diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 22/11 năm 2024, khuyến khích người dùng tham gia sáng tạo, đăng tải video kèm hashtag #luadaotructuyen #Congkgmqg #Vaccineso dựa trên 2 chủ đề chính: Tình huống về các hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến và Kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến. Mỗi video hưởng ứng chiến dịch cần gắn thẻ tài khoản TikTok chính thức của Cổng không gian mạng quốc gia (@congkgmqg).

Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin - Ông Trần Quang Hưng cho biết: Các đối tượng lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi hơn trong thay đổi phương thức, triệt để lợi dụng công nghệ mới để tấn công, xâm nhập, lừa đảo quy mô lớn, gây thiệt hại về kinh tế.

Ông Trần Quang Hưng phát biểu tại Hội nghị
Ông Trần Quang Hưng phát biểu tại Hội nghị

Qua đó, ông Hưng nhấn mạnh: trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin, chống lừa đảo trực tuyến không chỉ của cơ quan nhà nước mà còn cần sự chung tay của các doanh nghiệp, nền tảng và của chính mỗi người dân.

Nhằm phát động chiến dịch, video chủ đề với sự tham gia của đại sứ Lê Bống cũng được đăng tải vào ngày 21/10. Thông qua việc tái hiện lại hành vi lừa đảo phổ biến trong thời gian gần đây, đại sứ Lê Bống cũng góp phần nâng cao cảnh giác và vận động người xem hưởng ứng chiến dịch.

Chiến dịch có sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung và chuyên gia an ninh mạng như Hiếu PC cùng tham gia cập nhật các trường hợp, chiêu thức lừa đảo mới cũng như những bí quyết, phương cách hiệu quả để nhận biết và phòng tránh vấn nạn này.

Chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen phối hợp giữa Cục An toàn thông tin cùng TikTok có quy tụ sự tham gia đông đảo của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung cùng với nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định nỗ lực dài hơi của TikTok trong việc tạo cơ hội để người dùng chủ động phòng tránh và ứng phó với các vấn nạn liên quan đến lừa đảo trực tuyến, chung tay thúc đẩy môi trường số lành mạnh và tích cực tại Việt Nam.