Phát hành 96,4 triệu bản SGK phục vụ năm học mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà xuất bản Giáo dục (NXBGD) Việt Nam cho biết, đã phát hành 96,4 triệu bản sách giáo khoa (SGK); cung ứng hơn 100 triệu bản sách bổ trợ, sách tham khảo các loại, bản đồ, tranh ảnh giáo dục... phục vụ nhu cầu của học sinh, giáo viên trong năm học mới 2015-2016.

Thời gian qua có tình trạng thiếu sách cục bộ tại một số địa phương, ở rải rác một số đầu sách. Đó là do vào thời điểm phát hành cận kề năm học mới, một số đại lý, cửa hàng sách tại các tỉnh, thành phố lớn thường có hiện tượng không nhận thêm sách giáo khoa để bán vì sợ tồn kho. Do đó, xảy ra tình trạng thiếu sách giả tạo, thiếu cục bộ tại một vài thời điểm. 

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã nhanh chóng cung ứng cho các Công ty Sách-Thiết bị trường học địa phương để khắc phục tình trạng này. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng khẳng định đảm bảo công tác phát hành để học sinh có đầy đủ sách giáo khoa khi bước vào năm học mới. 

Để bảo đảm SGK sớm đến với học sinh, NXBGD Việt Nam đã tổ chức hai tháng cao điểm phát hành sách giáo dục từ 20/5 đến 20/6 và từ ngày 20/7 đến 20/8. Trong thời gian hai tháng cao điểm phát hành, tùy điều kiện từng địa phương sẽ được giảm giá SGK và các sản phẩm từ 8% đến 10%.

Bên cạnh đó, NXBGD Việt Nam cũng phối hợp tổ chức vận động học sinh sử dụng SGK cũ, quyên góp SGK tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bổ sung sách cho thư viện trường học, cho tủ SGK dùng chung; ủng hộ quỹ “cùng em đến trường” số tiền hai tỷ đồng để giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thể đến trường…

Ngoài ra, để đối phó với tình trạng sách lậu, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với các ban, ngành ở trung ương và địa phương (công an, quản lí thị trường, thanh tra…) thành lập đoàn kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều vụ in lậu sách giáo dục. 

Để đảm bảo chất lượng sách, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng khuyến cáo học sinh và phụ huynh nên mua sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục ở các cửa hàng, siêu thị sách của tất cả các Công ty Sách-Thiết bị trường học các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như tại các cửa hàng, siêu thị sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.