Phát hiện chùm ca mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong số 18 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận có chùm 4 ca bệnh liên quan khoa Nội thận - Lọc máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, gồm 1 người nhà và 3 bệnh nhân chạy thận tại khoa này.

Sáng 22/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, đã ghi nhận thêm 18 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn. Như vậy, từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh này ghi nhận 562 người mắc Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi 312 ca và 5 ca tử vong.
Trong số bệnh nhân mới ghi nhận có có 8 người về từ TP Hồ Chí Minh, tài xế đường dài và thuyền viên tàu nội địa Victoria 68; 6 trường hợp là người tại xã Cát Hưng (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) gồm 5 người trong cùng gia đình và 1 là hàng xóm của gia đình này. Hiện UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Cát Hưng và xã Cát Thắng trong 15 ngày, kể từ ngày 22/8.
 Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, nơi phát hiện chùm 4 ca mắc Covid-19 có liên quan khoa Nội thận - Lọc máu.
Đáng chú ý, trong số ca bệnh công bố vào sáng 22/8, có 4 bệnh nhân có liên quan khoa Nội thận - Lọc máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, gồm 1 người nhà và 3 bệnh nhân chạy thận tại khoa.
Trước đó, tối 19/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai phát hiện 1 người (là bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định về Gia Lai ngày 17/8) dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 20/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tiến hành xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội thận - Lọc máu và chuyển tất cả những người này (130 người) đến khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Bình Định (cũ).
Hằng ngày, bệnh nhân chạy thận sẽ được đón đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để chạy thận và đưa về thực hiện cách ly tại khu cách ly. Riêng người nhà chăm sóc bệnh nhân, sau khi thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được về nhà nếu có nhu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần