Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TP Hồ Chí Minh:

Phát hiện “Đại hội da liễu spa 2024” quảng cáo mỹ phẩm trái phép

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chưa được cấp phép, nhưng Công ty CP Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green vẫn tự ý tổ chức Đại hội da liễu để quảng bá mỹ phẩm trái phép.

Ngày 17/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở này vừa phát hiện một công ty tổ chức Đại hội da liễu, quảng bá sản phẩm, mỹ phẩm trái quy định.

Theo đó, Hội thảo “Đại hội da liễu Spa 2024” do Công ty CP quốc tế xuất nhập khẩu Nano Green (Công ty Nano Green) tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Hình ảnh quảng cáo “Đại hội Da liễu Spa 2024” trên trang mạng xã hội Facebook. Nguồn: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh
Hình ảnh quảng cáo “Đại hội Da liễu Spa 2024” trên trang mạng xã hội Facebook. Nguồn: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia Hội thảo. Một khách tham dự Hội thảo cho biết đã đọc được thông tin từ tài khoản mạng xã hội Facebook “Misaki Việt Nam” và do bạn bè giới thiệu nên đã đăng ký tham gia.

Đại diện Ban tổ chức đã cung cấp cho đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp “Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green” do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp; ngành nghề kinh doanh được cấp phép gồm bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Tiếp tục kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các tờ rơi, bảng standee có ghi “Bộ sản phẩm Misaki công nghệ đến từ Nhật Bản, đánh bật nám da - đầy sẹo”, “Điều trị tình trạng tăng sắc tố, kem dưỡng nám ức chế các sắc tố”, poster quảng cáo bên trong hội trường như “Chuyên gia Mai Oanh, Chuyên gia Thanh Thủy…”, các mẫu sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Misaki…

Ngoài ra, khi kiểm tra khách mời, Đoàn cũng ghi nhận có bảng tên của người nước ngoài được giới thiệu với chức danh chuyên gia Nhật Bản Akihisa, Tiến sĩ, Thạc sĩ…

Do quảng cáo, giới thiệu sản phẩm khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty Nano Green ngừng việc tổ chức Hội thảo, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo mỹ phẩm tại Hội thảo và trên trang thông tin điện tử của cơ sở.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hành vi “Thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc, trừ trang thiết bị y tế” sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Hành vi “Không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền trước khi tổ chức Hội thảo, Hội nghị, tổ chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật” sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.