Phát hiện dấu hiệu khả nghi vụ máy bay Malaysia mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/3, tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không, đang diễn ra cuộc họp ngắn về phương án cứu nạn và xử lý tai nạn (nếu có). Giả sử tìm thấy trong vùng FIR của Việt Nam thì Việt Nam sẽ chủ trì trong công tác điều tra, chuẩn bị kể cả người và phương tiện. Do đó, có thể đưa ban chỉ đạo về Phú Quốc.

Chiếc thủy phi cơ mang số hiệu VNT-777 xuất phát từ Cam Ranh ra vùng biển nghi có máy bay của Malaysia mất tích
Chiếc thủy phi cơ mang số hiệu VNT-777 xuất phát từ Cam Ranh ra vùng biển nghi có máy bay của Malaysia mất tích. Ảnh VOV
Theo đó, toàn bộ phần sót lại của máy bay và người sẽ phải chuyển về trung tâm của Việt Nam.

Vì vậy, sẽ có cả người (trước tiên là thân nhân) và phương tiện quốc tế đổ về khu vực đó, nên phải chuẩn bị về ăn, ở, đi lại cho tất cả mọi trường hợp. Và như vậy, sẽ phải lập ủy ban điều tra về tai nạn với đầy đủ các lực lượng, thành phần tham gia (các bộ ngành liên quan)...

Khoảng 14 giờ 30, tàu bay của Malaysia và Singapor đồng loạt báo về Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không phát hiện một số dấu hiệu khả nghi tại tọa độ, 8 độ, 21 phút, 36 giây Đông; 103 độ, 13 giây, 33 giây Bắc, cách đảo Thổ Chu về phía Nam khoảng 100km về phía Tây Nam.

Sau khi nhận được thông tin, ban chỉ huy tìm kiếm đã cử tàu ra vị trí trên. Dự kiến đến 19 giờ 30, các tàu của Việt Nam sẽ đến nơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần