Phát hiện nhiều cơ sở chăn nuôi dùng chất tạo nạc Salbutamol

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện nhiều cơ sở chăn nuôi dùng chất cấm Salbutamol để tạo nạc.

Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã kiểm tra và phát hiện hai hộ và 1 trang trại có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Ảnh minh họa
Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã kiểm tra và phát hiện hai hộ và 1 trang trại có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Ảnh minh họa
Ngày 2/4, báo cáo của Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 70 trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi lợn thịt, bò thịt trên 12 huyện trọng điểm trên địa bàn. Tổng số mẫu nước tiểu kiểm tra bằng phương pháp thử nhanh là 160 mẫu, trong đó có 5 mẫu nước tiểu của 3 cơ sở chăn nuôi gồm các hộ: Ông Trương Văn Định (ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa), ông Lê Văn Nam (ở xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc) và trang trại ông Đỗ Văn Đại (ở xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân) cho kết quả dương tính với chất cấm Salbutamol.

Tổng số mẫu mà cơ quan chức năng gửi đi phân tích định lượng với chất cấm Salbutamol là 13 mẫu, trong đó có 5 mẫu nước tiểu, 4 mẫu thức ăn chăn nuôi, 4 gói bột trộn vào thức ăn cho lợn đều dương tính với chất cấm Salbutamol.

Từ những kết quả kiểm nghiệm, Thanh tra Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với 3 cơ sở nói trên. Phạt tiền nộp về ngân sách là 40 triệu đồng. Đối với 3 hộ, trang trại phát hiện có sử dụng chất cấm, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi đàn lợn đến khi kiểm tra tồn dư không còn chất cấm mới được xuất bán.

Sở NN&PTNT Thanh Hóa cũng cho biết ngay sau khi ra quyết định xử phạt 3 cơ sở chăn nuôi trên cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra hành vi cung ứng, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần