Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phát hiện nhiều sai phạm ở 2 trạm thu phí Quốc lộ 5

KTĐT - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiến hành kiểm tra đột xuất không báo trước hoạt động của các trạm thu phí số 1, số 2 trên Quốc lộ 5 và phát hiện nhiều sai phạm.
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải kết quả tiến hành kiểm tra đột xuất không báo trước đối với các trạm thu phí số 1, số 2 Quốc lộ 5 thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam. Kết quả đã phát hiện nhiều tồn tại trong công tác thu phí.

 

Cụ thể, qua kiểm tra cho thấy, nhiều phương tiện khi qua trạm thu phí không dừng lại mua vé ở ki ốt bán vé mà đi thẳng tới khu vực soát vé, đưa tiền cho nhân viên soát vé. Sau đó, nhân viên bán vé bổ sung nên khó tránh khỏi trường hợp cầm tiền mà không đưa vé. "Qua đối chiếu số tiền giữa việc bán vé và nhân viên bán vé, kết quả cho thấy có sự chênh lệch", văn bản của Tổng cục Đường bộ nhấn mạnh.

 

Ngoài ra, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hệ thống giải phân cách ở trạm thu phí bằng sắt đã rỉ sét, cong vênh nhưng chưa được bảo dưỡng, sửa chữa; bảng niêm yết giá vé ở tình trạng hư hỏng, mờ, không còn tác dụng; hệ thống ki ốt soát vé không được trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo an toàn cho người lao động.

 

Để khắc phục những tồn tại trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam chấn chỉnh việc thu phí tại hai trạm trên.

 

Cụ thể, công ty phải điều hành, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông qua trạm mua vé tại ki ốt bán vé; không để nhân viên soát vé cầm tiền của lái xe; không tổ chức bán vé bổ sung tại khu vực soát vé; tiến hành sửa chữa bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật để phục vụ công tác thu phí.

 

Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam phải kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân việc chênh lệch giữa vé và tiền của nhân viên bán vé và có biện pháp xử lý.

 

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Công ty cần khẩn trương trình Tổng cục duyệt Hồ sơ hiện đại hóa trạm thu phí đường bộ theo công nghệ một lần dừng, sử dụng ấn chỉ mã vạch để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa các trạm thu phí trong toàn quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ