Phát huy truyền thống, chủ động tham mưu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/10, Văn phòng Thành uỷ Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống văn phòng cấp uỷ (18/10/1930- 18/10/2015). Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong diễn văn khai mạc, Chánh Văn phòng Thành ủy Hoàng Minh Dũng Tiến đã ôn lại truyền thống tự hào của Văn phòng Thành ủy, khi luôn là một trong những đơn vị xuất sắc, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thường xuyên đổi mới phương pháp công tác, lề lối làm việc khoa học, nhiều mặt công tác được nâng cao hơn về chất lượng và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và quá trình xây dựng, phát triển của hệ thống văn phòng cấp uỷ.

Văn phòng Thành uỷ tiếp tục không ngừng cải tiến nội dung, phương thức hoạt động bảo đảm yêu cầu: Chu đáo, kịp thời, chính xác, khoa học; phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng, tham mưu phục vụ Thành uỷ lãnh đạo, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng.

Mặc dù yêu cầu nhiệm vụ ngày càng lớn và nặng nề hơn, với tinh thần nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, hoạt động của Văn phòng Thành ủy ngày càng đi vào nền nếp, chính quy và có tính chuyên nghiệp hơn; các mặt công tác của Văn phòng Thành ủy đều có chuyển biến tích cực. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với cácđại biểu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với các đại biểu
Trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ của hệ thống Văn phòng cấp uỷ nói chung, đối với Văn phòng Thành uỷ Hà Nội nói riêng ngày càng to lớn và nặng nề. Tình hình đó đòi hỏi đội ngũ cán bộ công chức văn phòng Thành uỷ phải tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, hiệu quả, trách nhiệm”; quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng; bám sát định hướng chỉ đạo của Thành ủy và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố; phối hợp chặt chẽ với các Ban Đảng Thành ủy tham mưu giúp Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Thành uỷ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2015, góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch của cả nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XV (2010-2015). Tập trung hoàn thành các công việc trọng tâm để tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP và tham mưu giúp cấp ủy khóa mới triển khai các công việc ngay sau Đại hội. Đồng thời, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của từng bộ phận chuyên môn chăm lo xây dựng, phát triển toàn diện đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng tinh thông nghiệp vụ, thực sự chuyên nghiệp và có tinh thần trách nhiệm cao.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên công tác trong hệ thống Văn phòng cấp uỷ từ TP xuống cơ sở. Đồng chí nói: Những thành tựu đạt được, những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực công tác của Đảng bộ TP trong từng giai đoạn, đều có sự đóng góp thầm lặng, bằng tâm huyết, lòng tận tuỵ, với tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của các đồng chí làm công tác Văn phòng cấp uỷ. Các thế hệ cán bộ làm công tác văn phòng cấp uỷ luôn phát huy và nêu gương về những phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, công chức trong cơ quan Đảng. Đó là có tâm trong sáng, có tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, vì công việc chung, phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương. 

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ yêu cầu trong thời gian tới, Văn phòng Thành uỷ cần bám sát những nhiệm vụ trọng tâm phối hợp với các ban đảng, các cơ quan chức năng, chủ động đề xuất giúp cho cấp uỷ có những dự báo chính xác trong lãnh đạo, chỉ đạo vượt qua khó khăn. Trước mắt Văn phòng Thành uỷ cần tham gia tích cực, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ thành công Đại hội XVI Đảng bộ TP và Đại hội XII của Đảng. 

Văn phòng cấp ủy cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu và thông tin phục vụ lãnh đạo các cấp uỷ, phát huy chức năng là đầu mối, phối hợp chặt chẽ với các ban đảng và các cơ quan liên quan tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu biên tập, tổng hợp, thẩm định thông tin; thực hiện tốt công tác văn bản hoá các quyết định của cấp uỷ. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt các vấn đề nhạy cảm, bức xúc, vấn đề mới phát sinh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, là cơ quan tham mưu đắc lực phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ.