Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt nặng xe chở rác quá tải

Kinhtedothi - Tài xế điều khiển xe chở rác thải quá tải, không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan bị đội Thanh tra cơ động xử phạt, tạm giữ phương tiện.

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, ngày 3/8, đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội) ra quân xử lý vi phạm đối với xe vận chuyển rác thải trên địa bàn.

Quá trình tuần tra, kiểm soát, tổ công tác phát hiện một số xe vận chuyển rác thải vi phạm. Đơn cử, xe chở rác BKS 29C-950.10 do tài xế Nguyễn Văn Dũng điều khiển vượt tải trọng cho phép trong khung 30% đến 50%. Tài xế Dũng cũng không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái, cũng như giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tài xế Nguyễn Văn Dũng bị lập biên bản, ra quyết định xử phạt 18 triệu đồng, đồng thời bị tạm giữ phương tiện theo đúng quy định.

 Xe chở rác BKS 29C-950.10 do tài xế Nguyễn Văn Dũng điều khiển vượt tải trọng cho phép trong khung 30% đến 50%.

Tiếp tục quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Thanh tra cơ động phát hiện tài xế Đỗ Xuân Trực điều khiển phương tiện chở rác BKS 29H-495.94 chở quá tải trong khung phạt từ 10% - 30%. Đối với trường hợp này, tài xế Đỗ Xuân Trực bị xử phạt gần 7 triệu đồng.  

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Cao Đình Kim Anh – Đội trưởng đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội) cho biết: “Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường của TP Hà Nội, đơn vị chúng tôi liên tục xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm soát xe vận chuyển rác thải trên địa bàn TP Hà Nội”.

 Phương tiện chở rác BKS 29H-495.94 chở quá tải trong khung phạt từ 10% - 30%.

Theo ông Cao Đình Kim Anh, nhìn chung, các xe chở rác chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện một số trường hợp vi phạm các lỗi như: Chở rác quá tải trọng, để nước rác chảy ra đường hay chạy không đúng giờ quy định… qua đó đơn vị tiến hành lập biên bản xử phạt đồng thời yêu cầu tài xế và doanh nghiệp không tái phạm.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ có những kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các xe và lái xe vi phạm các quy định về vận chuyển rác thải gây mất vệ sinh môi trường và gây ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội” – ông Cao Đình Kim Anh cho biết thêm.

Tài xế chở xe quá tải, cố thủ hơn 1 giờ trên xe để "câu giờ"

Tài xế chở xe quá tải, cố thủ hơn 1 giờ trên xe để "câu giờ"

Cầu Giấy: Không có ''vùng cấm'' xử lý xe quá tải

Cầu Giấy: Không có ''vùng cấm'' xử lý xe quá tải

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ