Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế chở xe quá tải, cố thủ hơn 1 giờ trên xe để "câu giờ"

Kinhtedothi - CSGT yêu cầu tài xế đưa xe đi cân đo trọng tải trước, sau khi chủ phương tiện đến sẽ được đối chiếu với giấy tờ, tuy nhiên tài xế không đồng ý. Hơn 1 giờ đồng hồ chờ đợi, phương tiện được CSGT đưa về Đội CSGT số 14 sau đó xác minh làm rõ.

Tối 29/3, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tổ chức kiểm tra, xử lý các phương tiện cơ giới có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải lưu thông trên đường.

Đến 22 giờ, khi đang tuần tra tại tuyến đường Nguyễn Xiển thuộc địa phận quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tổ công tác đã phát hiện chiếc xe tải BKS 711.xx đang chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, xe tải mang BKS 711.xx do anh N.A.T. (SN 1990, ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) điều khiển vi phạm về hành vi điều khiển chở hàng vượt trọng tải cho phép ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 10% đến 30%.

Với mức vi phạm trên, tài xế sẽ bị xử phạt 900 nghìn đồng, và tài xế bị tạm giữ giấy phép lái xe , chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 6 triệu đồng.

Chỉ ít phút sau, CSGT tiếp tục phát hiện ô tô đầu kéo nghi vấn chở quá tải trọng. Sau khi bị CSGT dừng xe kiểm tra, tài xế lấy lí do giấy tờ xe chủ phương tiện quản lý, nên phải chờ chủ phương tiện từ tỉnh Hà Nam lên xuất trình và mong muốn CSGT bỏ qua. Tuy nhiên CSGT yêu cầu tài xế nghiêm túc chấp hành.

CSGT yêu cầu tài xế đưa xe đi cân đo trọng tải trước, sau khi chủ phương tiện đến sẽ được đối chiếu với giấy tờ, tuy nhiên tài xế không đồng ý. Hơn 1 giờ đồng hồ chờ đợi, phương tiện được CSGT đưa về đội CSGT số 14 sau đó xác minh làm rõ.

Thiếu tá Phùng Đông Hà – Cán bộ Đội CSGT số 14 cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT vừa kiên trì thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để chủ doanh nghiệp và lái xe nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó tự giác chấp hành; đồng thời kiên quyết xử lý đối với các trường hợp chở hàng quá tải, tự thay đổi kích cỡ thành, thùng xe, không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ