Phát triển hệ thống bán lẻ tại ngoại thành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khởi đầu là một DN nhỏ và vừa, lấy việc kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng làm hoạt động chính, đến nay, sau gần 20 năm hoạt động,

Công ty TNHH MTV Lan Chi Busine.ss đã trở thành một trong những DN chủ lực của Hà Nội trong việc phát triển hệ thống siêu thị tại các huyện ngoại thành, qua đó đưa hàng Việt tới người dân các vùng sâu, vùng xa.

Phát triển hệ thống bán lẻ

Những năm đầu thành lập (1995), Công ty lấy việc kinh doanh sản phẩm gia dụng làm nguồn thu chủ yếu và trở thành đối tác chiến lược của một số DN có vốn đầu tư nước ngoài như Unilever, Duch Lady… Trong quá trình kinh doanh nhận thấy nhu cầu mua sắm của người dân ngoại thành tăng cao, nhưng các DN thương mại chưa chú trọng xây dựng hệ thống bán lẻ hiện đại, đây là cơ hội để Công ty đầu tư phát triển siêu thị.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra phiên chợ Tết do siêu thị Lan Chi tổ chức tại huyện Ba Vì. Ảnh: Hoài Nam
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra phiên chợ Tết do siêu thị Lan Chi tổ chức tại huyện Ba Vì. Ảnh: Hoài Nam
Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Lan Chi cho biết: Định hướng phát triển hệ thống siêu thị tại ngoại thành là một bước đi quan trọng giúp DN chiếm lĩnh thị trường.

Đặc biệt, sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, thu nhập của người dân có sự cải thiện đáng kể. Từ định hướng đúng đắn đó, năm 2007, Công ty Lan Chi đầu tư xây mở siêu thị mang thương hiệu Lan Chi Mart đầu tiên tại huyện Ba Vì. Đến nay, hệ thống siêu thị mang thương hiệu Lan Chi Mart lên đến 10 siêu thị bao phủ trên khắp địa bàn phía Tây Hà Nội, bao gồm các huyện, thị xã: Chương Mỹ, Đan Phượng, Ba Vì, Sơn Tây… với hệ thống kho chứa và trung tâm với tổng diện tích mặt sàn lên đến trên 80.000m2.

Không chỉ có vậy, Hà Nội đóng vai trò là đầu mối sản xuất, kinh doanh, phát luồng hàng và dẫn dắt hoạt động kinh tế của cả khu vực phía Bắc, nhất là vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Điều đó cho thấy, nếu DN bán lẻ phát triển hệ thống siêu thị tại các tỉnh bạn sẽ góp phần hỗ trợ các DN Hà Nội và các tỉnh tiêu thụ sản phẩm.

Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc phát triển hệ thống siêu thị tại một số huyện ở Hà Nội, Công ty Lan Chi đã đưa vào hoạt động 2 siêu thị tại tỉnh Hà Nam. Theo kế hoạch, Công ty Lan Chi tiếp tục mở rộng hệ thống siêu thị tại ngoại thành trung bình 2 - 3 siêu thị/năm.

Hàng Việt chiếm tỷ trọng lớn

Mặc dù là đối tác chiến lược trong tiêu thụ sản phẩm của một số DN có vốn đầu tư nước ngoài, nhưng Công ty chú trọng việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống siêu thị Lan Chi Mart, qua đó hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để thực hiện định hướng này, Công ty đã tăng cường liên kết với các DN Việt Nam trong việc cung ứng hàng tiêu dùng thiết yếu của người dân ngoại thành. Hiện trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống siêu thị Lan Chi Mart, lượng hàng Việt chiếm tới 80 - 85%.

Song song với việc nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống siêu thị, hàng năm, thông qua Phiên chợ Việt, đơn vị còn tổ chức hàng chục chuyến đưa hàng Việt tới vùng sâu, vùng xa. Chị Trần Hoài Phương, thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) cho biết: "Khi Công ty Lan Chi đưa siêu thị Lan Chi Mart vào hoạt động tại huyện Ba Vì đã tạo cơ hội để mọi người chọn mua các sản phẩm Việt chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả ổn định phù hợp với kinh tế người dân ngoại thành”.

Ghi nhận những thành quả Công ty TNHH MTV Lan Chi Busine.ss đã đạt được trong việc phát triển hệ thống bán lẻ và đưa hàng Việt tới người dân vùng nông thôn, từ năm 2009 đến nay, Công ty là một trong 13 đơn vị được UBND TP Hà Nội chọn và giao nhiệm vụ thực hiện bình ổn giá.

Thực tế cho thấy, thông qua hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn đã góp phần tạo cơ hội cho thương hiệu Lan Chi Mart chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần