Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phát triển ngành nhôm Việt, Topal liên tiếp ra mắt sản phẩm mới lấn sân Mỹ, Canada

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tuyên bố tái định vị thương hiệu, Nhôm Topal liên tiếp trình làng nhôm Việt những sản phẩm mới. Bên cạnh hoạt động sản xuất – cung ứng trong thị trường nội địa, Nhôm Topal đang tích cực lấn sân quốc tế tại các thị trường đầy tiềm năng như Mỹ, Canada.

Liên tiếp ra mắt sản phẩm mới

Dựa trên nghiên cứu thực tiễn từ khách hàng cho thấy, vòng đời các sản phẩm nhôm ngày càng ngắn, tốc độ thay đổi nhanh và mức độ cạnh tranh giữa các hãng ngày càng khốc liệt, đặc biệt là về giá thành. Thời gian vừa qua, giá nhôm nguyên vật liệu tăng chóng mặt, nhưng giá thành phẩm lại tăng chậm hoặc không tăng. Trong khi đó yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng nâng cao về độ bền, độ thẩm mỹ và uy tín thương hiệu. Và một điều cũng dễ nhận thấy rằng, xu hướng thẩm mỹ của khách hàng Việt đang tiệm cận với xu hướng thẩm mỹ thế giới, khi ưa chuộng các thiết kế tối giản – đơn giản, không gân gờ, phào chỉ.
 Sản phẩm mới Nhôm Topal phù hợp với những công trình hiện đại, giúp tối đa không gian trải nghiệm.
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Nhôm Topal cho ra mắt sản phẩm Slima 46 là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông trong các hệ nhôm của Topa, và Slima 56 lại là phiên bản nâng cấp của hệ nhôm đồng bộ. Song song với 2 sản phẩm New Slima, Nhôm Topal cũng cho ra mắt sản phẩm Hệ trượt quay với thiết kế đa tính năng, giúp tối đa không gian trải nghiệm.
 Slima 56 có thiết kế đa khoang, sử dụng gioăng bụng nhằm tạo kết cấu vững chắc
Bên cạnh nhôm xây dựng, Nhôm Topal cũng đẩy mạnh sản xuất nhôm công nghiệp phục vụ thị trường xuất khẩu với các sản phẩm như hệ thống giá đỡ pin mặt trời, ống vaccum tube máy hút bụi, khung viền tivi, tủ lạnh, máng cáp điện, các chi tiết máy điện tử…. Các sản phẩm nhôm công nghiệp đều được xử lý bề mặt theo công nghệ anode, đảm bảo chất lượng cao mang tiêu chuẩn quốc tế như JIS H8601, JIS H8602,… với 3 dòng chính là Anode phun cát, Anode mờ và phủ ED có độ cứng cao với khả năng chống ăn mòn và mài mòn tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài cho sản phẩm.

Lấn sân sang thị trường quốc tế

Thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ và Châu Âu chứa đầy tiềm năng cho nhôm Việt khi nhu cầu về sản phẩm nhôm tại các khu vực này là vô cùng lớn. Bên cạnh đó, Mỹ và Liên minh Châu Âu đã chấm dứt tranh chấp về thuế nhôm, cùng áp dụng thuế chống phá giá với mặt hàng nhôm Trung Quốc đã khiến các doanh nghiệp tại thị trường quốc tế có xu hướng chuyển dịch sang thị trường mới, cụ thể là Việt Nam.

Điều này cho thấy dư địa để doanh nghiệp nhôm Việt xuất khẩu sang các thị trường quốc tế là rất lớn với những cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do. Nắm bắt cơ hội cùng với tham vọng trở thành nhà sản xuất nhôm hàng đầu Việt Nam, giữa năm 2021, vượt qua những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhôm Topal đã chính thức có những lô hàng xuất khẩu đầu tiên sang các thị trường lớn và khắt khe như Mỹ, Canada, là lựa chọn của nhiều đối tác lớn như nhà cung cấp linh kiện cho Samsung và một số đối tác khác.
 
Những cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cũng đặt ra cả những thách thức lớn với yêu cầu về chất lượng, nguồn cung ứng – sản xuất, kiểm soát chất lượng. Nhưng những thách thức ấy cũng chính là đòn bẩy quan trọng giúp Nhôm Topal có bước tiến trong quá trình hội nhập quốc tế. So với các sản phẩm nhôm nội địa, các sản phẩm nhôm xuất khẩu đòi hỏi yêu cầu cao hơn trong các khâu mở khuôn, đùn ép, gia công, xử lý bề mặt và chi tiết sản phẩm,… Nhôm Topal đã nâng cao năng lực sản xuất để mở khuôn linh hoạt, nhanh chóng cùng hệ thống dây chuyền đùn ép công suất lớn, đội ngũ nghiên cứu phát triển giàu kinh nghiệm nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe từ các thị trường quốc tế.

Với việc tái định vị và những thay đổi mang tính chiến lược trong giai đoạn mới, Topal được kỳ vọng sẽ cùng những doanh nghiệp Việt giàu tâm huyết phát triển ngành nhôm Việt và đóng góp ngày một nhiều hơn cho sự hồi phục và phát triển chung của nền kinh tế.