Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phía Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường trục phía Nam (tỉnh Hà Tây cũ), đoạn từ Km0+060 đến Km6+600 thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Oai.

Theo đó, vị trí tuyến đường trục phía Nam (tỉnh Hà Tây cũ), đoạn từ Km0+060 đến Km6+600 thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Oai có điểm đầu Km0+060 (tại nút giao với tuyến đường Phúc La - Văn Phú), điểm cuối Km6+600 (tại nút giao với tuyến đường vành đai 4 dự kiến theo quy hoạch).

Hướng tuyến xác định trên cơ sở tuyến đường trục phía Nam (tỉnh Hà Tây cũ) đã xây dựng theo dự án đầu tư được duyệt; phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị S4 đã được UBND thành phố phê duyệt.

Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Thanh Oai, quận Hà Đông công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ được phê duyệt để các tổ chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện. Đồng thời, tổ chức lập hồ sơ cắm mốc giới theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được thành phố phê duyệt.

Sở Quy hoạch Kiến trúc có trách nhiệm thẩm định và được ủy quyền phê duyệt hồ sơ cắm mốc giới. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận Hà Đông và huyện Thanh Oai… tổ chức cắm mốc giới ngoài thực địa, quản lý mốc giới theo hồ sơ được duyệt, phục vụ công tác quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai và quận Hà Đông, Chủ tịch UBND các phường, xã có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm tổ chức quản lý các công trình xây dựng tuân thủ theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ và hồ sơ cắm mốc giới ngoài thực địa được duyệt. Kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần