Phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo phương án sửa chữa cầu Vĩnh Tuy
Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về kết quả thẩm định Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng dự án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy.
Dự án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy được duyệt vào nhóm dự án nhóm C công trình cầu đường bộ do Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội với tổng mức đầu tư 2.602.734.000 đồng.
Dự án sẽ sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái đã bị ảnh hưởng của vụ cháy nhằm khôi phục khả năng chịu lực của dầm, trụ trên nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy đảm bảo an toàn công trình và an toàn giao thông.

Hiện trường vụ cháy.
Về phương án sửa chữa, đơn vị thi công sẽ giữ nguyên quy mô cầu theo hiện cầu hiện trạng. Đục bỏ phần bê tông bị hư hỏng giảm cường độ sau đó phun bê tông cường độ cao bù lại phần bê tông đã bị ảnh hưởng của đám cháy đối với nhịp N1 và N2 nhánh Ramp CV1C (tính từ mố M1CV1C-T2CV1C và T2CV1C- T3CV1C) và các trụ T2 CV1C, T3CV1C. Đối với nhịp N1, sau khi phun bê tông tiến hành căng cáp dự ứng lựcnhịp N1.
Đối với Kết cấu phần trên, nhịp N1 nhánh Ramp CV1C (tính từ mố M1CV1C-T2CV1C) sẽ tiến hành đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng của đám cháy; khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới cốt thép D14 liên kết với cốt thép hiện trạng; phun vữa bê tông cường độ 45MPa hoàn trả dày trung bình 120mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.
Bên cạnh đó sẽ căng cáp dự ứng lực tại đáy dầm nhịp N1 để tăng cường khả năng chịu lực của dầm, bổ sung 2 ụ neo cáp mỗi đầu, bổ sung 2 dầm ngang chuyển hướng được khoan cấy cốt thép liên kết với đáy dầm; căng cáp dự ứng lực tăng cường cho đáy dầm nhịp N1 bằng 8 bó cáp dự ứng lực (DUL), mỗi bó gồm 3 tao, mỗi tao gồm 7 sợi cáp có đường kính danh định là 15,2mm đặt trong ống gen.
Nhịp N2 nhánh Ramp CV1C (tính từ trụ T2CV1C-T3CV1C) sẽ tiến hành đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng của đám cháy với chiều sâu tính từ mặt dầm hiện trạng trung bình 60mm; khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới cốt thép D10 liên kết với cốt thép hiện trạng; phun vữa bê tông cường độ 45MPa hoàn trả dày trung bình 60mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.
Đối với kết cấu phần dưới, trụ T2 nhánh Ramp CV1C sẽ đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng của đám cháy với chiều sâu tính từ mặt thân trụ hiện trạng dày trung bình 60mm; khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới cốt thép D10 liên kết với cốt thép hiện trạng; phun vữa bê tông cường độ 35MPa hoàn trả dày trung bình 60mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.
Trụ T3 nhánh Ramp CV1: Đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng của đám cháy 1 mặt chính trụ phía nhịp N2 với chiều sâu tính từ mặt thân trụ hiện trạng 5 dày trung bình 60mm; phun bê tông cường độ 35MPa hoàn trả dày trung bình 60mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.

Đắk Lắk: bắt khẩn cấp đối tượng tấn công tài xế xe tải sau va chạm giao thông
Kinhtedothi- Sáng 7/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thế Anh (41 tuổi, trú tại Đồng Tháp) vì hành vi hung hãn đánh người sau khi xảy ra va chạm giao thông.

Cách kiểm tra phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Người dân có thể trực tiếp tra cứu phạt nguội trên website của Cục Cảnh sát giao thông.

Thái Nguyên: coi phát triển giao thông nông thôn là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới
Kinhtedothi - Những năm qua, Thái Nguyên đã đầu tư mạnh mẽ cho giao thông nông thôn không chỉ làm đổi thay rõ nét diện mạo nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển – kinh tế xã hội.