Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kỹ năng bán hàng

KTĐT - Gia tăng tiện ích, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ thú vị theo xu hướng mua sắm mới, chính là chiến lược đang được nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Cách mà Công ty CP Thế giới di động đang thực hiện là một ví dụ. Nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm và góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh, Công ty đã triển khai dịch vụ Call Center: Khi khách hàng gọi tới, dịch vụ này sẽ nhận diện theo số điện thoại gọi, biết được tên và lịch sử mua hàng của khách hàng… để tư vấn phù hợp. Có cùng nhận thức về tầm quan trọng của các dịch vụ theo xu hướng tiện ích, không gian mua sắm hiện đại, không ít công ty sản xuất và thương mại lại đưa ra mô hình: Mở cửa hàng đối chứng, vừa bán sản phẩm tại chỗ, vừa phục vụ ăn uống. Đã có không ít doanh nghiệp thành công với mô hình này khi nhận được sự hưởng ứng của khách hàng.

Tương tự, trước sức cạnh tranh của thị trường, nhiều thương hiệu thời trang trong nước đang rơi vào tình trạng bị lãng quên, doanh thu sụt giảm do thị trường có quá nhiều thương hiệu để chọn lựa, Công ty Thời trang Việt (chủ thương hiệu Ninomaxx, MaxxStyle, N&M), đã xây dựng các cửa hàng Ninomaxx Concept theo mô hình "one-stop shop". Đây đang là xu hướng của thị trường thời trang thế giới. Theo đó, các cửa hàng thời trang có diện tích lớn, tối thiểu 400m2, được đầu tư công phu về thiết kế, trưng bày sản phẩm, lượng hàng hóa phong phú, dồi dào, dịch vụ bán hàng hiện đại.

Trong khi đó, Công ty Biti's lại chọn chiến lược cung ứng đa dạng sản phẩm cho mọi đối tượng khách hàng. Chiến lược này có thể hiểu, nếu một gia đình đến các cửa hàng của Biti's, thì tất cả thành viên trong gia đình gồm trai, gái, trẻ em, thanh niên, người già... đều có thể chọn cho mình những sản phẩm phù hợp mà không cần phải đi nhiều điểm mua sắm như trước.

Tuy nhiên, thực tế ở một vài siêu thị, mặc dù đưa ra nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: Giao hàng tận nơi, hoặc chú trọng tạo ra một không gian mua sắm thoải mái, đẹp mắt, nhiều lựa chọn hơn,… nhưng nhiều khách hàng vẫn tỏ ra không hài lòng do thái độ bán hàng của nhân viên thiếu sự niềm nở và kỹ năng ứng xử chưa chuyên nghiệp. Chính vì thế, đào tạo, huấn luyện kỹ năng bán hàng, nghệ thuật ứng xử và phục vụ của nhân viên rất quan trọng, rất cần doanh nghiệp chú ý trong những quyết định thay đổi chiến lược của mình.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công an phường Hải Châu: Phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững an ninh tại trung tâm thành phố

Công an phường Hải Châu: Phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững an ninh tại trung tâm thành phố

12 Jul, 10:01 PM

Kinhtedothi - Ngày 12/7, Đảng bộ Công an phường Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là Đại hội đầu tiên kể từ khi Đảng bộ được thành lập trên cơ sở sáp nhập 5 Chi bộ Công an các phường: Hải Châu 1, Phước Ninh, Thạch Thang, Thuận Phước và Thanh Bình, theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ