Phiên giao dịch sáng 9/6: Sức ép lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau phiên giao dịch có dấu hiệu phân phối đầu tuần, thị trường đang chịu sức ép khá lớn trong phiên giao dịch sáng nay.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường tăng điểm trong phiên thanh khoản đột biến phát đi dấu hiệu phiên phân phối đỉnh khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng.

Lo lắng này đã trở thành sự thật khi thị trường bước vào phiên giao dịch sáng nay. Không còn sự mạnh dạn của bên mua như những phiên giao dịch vừa qua, thay vào đó là sự thận trọng, trong khi những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu chưa kịp bán ra hôm qua đang bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Tuy nhiên, hoạt động bán tháo vẫn chưa diễn ra, mà cả 2 bên đều đang thể hiện sự thận trọng của mình. Điều này khiến diễn biến giao dịch của thị trường chậm lại và cả 2 chỉ số chính quay đầu giảm điểm.
53 triệu đơn vị, giá trị 51,27 tỷ đồng. Bước sang đợt khớp lện
 
Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 1,15 điểm (-0,2%), xuống 578,68 điểm với tổng khối lượng giao địch đạt 4,53 triệu đơn vị, giá trị 51,27 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, thị trường tiếp tục chịu sức ép lớn và đà giảm có lúc đã được nới rộng với các nhóm cổ phiếu đáng chú ý đều chìm trong sắc đỏ. Với diễn biến thị trường như những phút đầu phiên giao dịch sáng nay, chỉ cần bên bán mất bình tĩnh, rất có khả năng sẽ kéo thị trường vào đợt bán tháo mới, nhưng điều tồi tệ đó đã không xảy ra.

Mặc dù chịu chút tác động tâm lý do hoạt động chốt mạnh của phiên hôm qua, nhưng sau những phút đầu thăm dò, nhận thấy lực mua dù có chút thận trọng, nhưng vẫn duy trì ở mức khá tốt và các lệnh bán giá thấp đều được hấp thụ dễ dàng, nên bên bán đã yên tâm.

Áp lực bán giá thấp phần được hấp thụ hết, phần được hủy bỏ, khiến diễn biến thị trường bắt đầu trở nên tích cực hơn, số mã tăng giá sang bằng, rồi nhỉnh hơn số mã giảm giá, qua đó giúp VN-Index đảo chiều để chinh phục trở lại ngưỡng kháng cự khó chịu 580 điểm.

Dù vậy, ngưỡng kháng cự này đúng là chướng ngại vật khó vượt qua của VN-Index. Sau khi đảo chiều tăng điểm và vượt qua ngưỡng 580 điểm, chỉ số này dường như bị trói chân tại đây.

Tương tự, HNX-Index cũng chịu rung lắc khá khó chịu trong những phút đầu, sau đó lực mua bắt đầu mạnh dạn trở lại, kéo chỉ số này đảo chiều để thử sức chinh phục lại ngưỡng 88 điểm.

Về các nhóm cổ phiếu, sau khi chìm trong sắc đỏ lúc đầu phiên, sắc xanh đã bắt đầu trở lại với nhiều mã. Nhóm ngân hàng đang tịnh tiến về tham chiếu, thậm chí sắc xanh đã có lúc xuất hiện ở một số mã.  Có diễn biến tương tự là nhóm cổ phiếu dầu khí, các mã có tính đầu cơ cao…

Trên HNX, SHN tiếp tục được đẩy lên mức trần ngay khi mở cửa phiên sáng nay, nhưng khác với phiên hôm qua, lực bán hôm nay đã mạnh hơn, khiến mã này cũng có thời điểm chịu rung lắc và thanh khoản cải thiện đáng kể so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, khi tín hiệu tích cực của thị trường trở lại, SHN một lần nữa lại được đẩy lên mức giá trần 19.000 đồng. So với mức giá 2.700 đồng ngày 16/4, cổ phiếu này đã tăng tới hơn 600%.

Tương tự, sắc tím cũng xuất hiện ở một số mã khác như ASA, PVL, TTZ, SPI, PGT. Trong khi FIT, ITQ, KLF đang gặp một chút khó khăn.

Sau ít phút chuyển sắc xanh, áp lực bán một lần nữa lại khiến các chỉ số quay đầu và nỗi lo về phiên giảm mạnh chưa thể qua với nhà đầu tư. Để giữ cho tâm lý bên nắm giữ cổ phiếu không bị mất bình tĩnh, nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, dầu khí cần phải kịp hồi phục trở lại, nếu không rất khó nói trước được điều gì.