Philippines sơ tán 10.000 người vì bão Koppu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Philippines đã ban hành báo động đỏ, sơ tán 10.000 trên đảo Luzon, Đông Bắc nước này khi siêu bão Koppu đổ bộ với sức gió lên đến 175km/g.

Philippines sơ tán 10.000 người vì bão Koppu - Ảnh 1
Theo thông tin ban đầu, bão phá hủy nhiều ngôi nhà, làm đứt đường dây điện và khiến nhiều cây lớn đổ rạp, cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận các vùng bị thiệt hại. Khoảng 30 chuyến bay bị hủy và dịch vụ phà tạm ngừng hoạt động và miền núi được cảnh báo có nguy cơ sạt lở. Hiện chưa có báo cáo nào về số thương vong. 
Ông Alexander Pama - Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro Thảm họa Quốc gia Philippines cảnh báo về nguy cơ của bão Koppu
Ông Alexander Pama - Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro

Thảm họa Quốc gia Philippines cảnh báo về nguy cơ của bão Koppu.
Người đứng đầu cơ quản lý giảm thiểu rủi ro thiên tại Philippines Julius P. Agustin trước đó cảnh báo, bão Koppu khi đổ bộ sẽ làm lụt lội nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Isabenla - một trong vựa lúa lớn nhất của Philippines. Thời điểm bão Koppu tấn công cũng là lúc người nông dân Philippines bắt đầu vào vụ thu hoạch hoa màu.
10.000 dân đã được lệnh sơ tán.
10.000 dân đã được lệnh sơ tán.
Để đối phó với cơn bão, Tổng thống Philippines Benigno Aquino yêu cầu chính quyền các địa phương, các cơ quan ban ngành theo dõi sát sao đường đi của bão để chủ động đối phó, giảm tới mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra và tránh gây ra sự hoảng loạn trong dân chúng.