Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và đoàn lãnh đạo TP thăm Trung tâm Điều khiển thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống điện của EVNHANOI. |
Đến thăm, chúc Tết và tặng quà tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm Điều khiển thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống điện và Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao nỗ lực của trung tâm, nhất là trong cải cách hành chính, vận hành an toàn lưới điện, phục vụ nhân dân và phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
“Năm 2018, EVNHANOI đã hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao và đã có những chuyển biến lớn, vượt bậc. Điều đó thể hiện trách nhiệm rất lớn đối với TP Hà Nội, đối với đất nước” Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn, năm 2019, EVNHANOI tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo để đạt được kết quả cao hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TP.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và đoàn lãnh đạo TP thăm, động viên cán bộ, công nhân viên Trung tâm Điều khiển thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống điện của EVNHANOI. |
Thời gian qua, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Trong đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) đã tiếp nhận, xử lý thông tin 24/7 với 626.719 cuộc gọi qua điện thoại; đã tiếp nhận là 1.611 email tăng 89%; đánh giá được 8.031 cuộc gọi của ĐTV...
Từ tháng 12/2017, EVNHANOI đã cho ra đời hệ thống CSKH ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI chatbot phiên bản 1.0. Chatbot có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người. Xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.
Sau giai đoạn thử nghiệm, đến tháng 10/2018 hệ thống được nâng cấp lên phiên bản 2.0; Chatbot EVNHANOI đã cung cấp cho khách hàng 8 nhóm dịch vụ: Cấp điện mới, Hợp đồng mua bán điện, Yêu cầu về hệ thống đo đếm, Đăng ký thanh toán tiền điện, Tra cứu thông tin, Báo mất điện, Tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng và Các dịch vụ khác thuộc lĩnh vực CSKH ngành điện.
Chatbot EVNHANOI ra đời giúp cho khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ. Với tốc độ giải đáp thông tin khách hàng trong vòng 5 giây, ứng dụng chatbot song hành cùng Điện thoại viên (ĐTV) tư vấn cho khách hàng thủ tục về dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi và giam áp lực số lượng cuộc gọi về Trung tâm, giúp nâng cao năng suất lao động.
Bên cạnh đó, EVN đã phát triển ứng dụng CNTT trong công tác quản lý công việc và nhân sự như lập nhóm trên các ứng dụng Zalo, Facebook messenger để kịp thời trao đổi thông tin, giảm tối đa thời gian hội họp. Giảm thời gian tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng gọi tới Tổng đài. Phấn đấu thời gian trung bình là 5 phút/1 cuộc gọi; tiếp nhận và xử lý thông tin >80% tổng số các cuộc gọi đến của khách hàng. Xây dựng kịch bản trả lời 32 dịch vụ giúp ĐTV tư vấn được đầy đủ thông tin cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
* Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng đoàn lãnh đạo TP đã tới dâng hương tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội.