Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Tạo điều kiện cho người dân đón Tết trong khu cách ly ấm áp, an toàn

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ với cán bộ chiến sỹ, người dân đang ở khu cách ly trong thời điểm năm mới sắp đến, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sỹ, người dân chấp hành tốt yêu cầu cách ly. Các cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng phối hợp trong chăm lo, hỗ trợ cho người dân; tạo điều kiện cho người dân đón Tết ấm áp trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn...

Chiều 9/2, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đến thăm hỏi, động viên và chúc Tết cán bộ chiến sỹ, công dân về cách ly tại Trung tâm đào tạo nghề Thành An (thuộc Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng) tại huyện Thanh Trì.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trung tâm đào tạo nghề Thành An.
Theo Đại tá Phạm Như Khuy - Phó Giám đốc Trung tâm, Trung tâm đào tạo nghề Thành An là một trong những cơ sở cách ly y tế thuộc Quân đội quản lý và thực hiện nhiệm vụ đón đồng bào từ các nước về cách ly theo quy định. Tính đến nay, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận và cách ly y tế 2.732 công dân từ các quốc gia. Trong đó, có 41 chuyên gia nghiên cứu khoa học của Nga; 15 nhân viên Đại sứ quán và tham tán các nước; 72 nhà sư; 39 cháu dưới 2 tuổi; 145 phụ nữ có thai, người già và người mắc bệnh nền. Người cao tuổi nhất là 82 tuổi, ít tuổi nhất là 4 tháng. 
Các công dân về từ 30 quốc gia và trú quán tại 52 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, từ ngày 1/2 - 5/2/2021, Trung tâm đã tiếp nhận cách ly cho 38 trường hợp F1 của TP. Hiện nay đã chuyển 2 công dân F0 được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi vào cách ly. Từ tháng 3/2020 đến nay, Trung tâm có 7 trường hợp F0.
Hiện nay, tổng số công dân đang cách ly tại Trung tâm là 54 người. Trong đó, 11 công dân về từ Lào, 3 công dân về từ Myanma và 1 đại sứ Indonexia, 1 đại sứ Pakistan, 38 công dân F1 của TP Hà Nội (25 người huyện Đông Anh, 8 người quận Cầu Giấy và 5 người huyện Thanh Trì).
Hàng ngày, Trung tâm phục vu đầy đủ các bữa ăn, thực hiện nghiêm quy trình đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh lây nhiễm chéo. Ngoài các bữa ăn chính được Nhà nước hỗ trợ, Trung tâm còn hàng ngày nấu cháo miễn phí phục vụ người cách ly. Bà con đang thực hiện cách ly tại đây đều hài lòng, sức khỏe ổn định, tinh thần tốt.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu, động viên, chúc Tết cán bộ chiến sỹ, công dân về cách ly tại Trung tâm đào tạo nghề Thành An
Phát biểu tại buổi thăm, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc, những kết quả Trung tâm đã đạt được và góp phần cùng TP trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời đề nghị, trong quá trình thực hiện công tác cách ly, Trung tâm cần tuân thủ đúng các quy định phòng dich, không để lây nhiễm chéo, đảm bảo đúng chế độ chính sách và làm nhiệm vụ đối ngoài. Thông qua đó, quảng bá hình ảnh tốt đẹp của Thủ đô của đất nước. Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy cũng hoan nghênh sự phối hợp của huyện Thanh Trì, lực lượng công an, y tế, Bô Tư lệnh Thủ đô để cùng chữa trị bệnh Covid-19.
Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu tất cả các đơn vị cần phải chuẩn bị kỹ, có kịch bản, phương án cụ thể cho mọi tình huống để không bị động, bất ngờ, chủ động trong công tác phòng, chống dịch.
Chia sẻ với cán bộ chiến sỹ, người dân đang ở khu cách ly trong thời điểm năm mới sắp đến, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sỹ, người dân chấp hành tốt yêu cầu cách ly. Các cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng phối hợp trong chăm lo, hỗ trợ cho người dân; tạo điều kiện cho người dân đón Tết ấm áp trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả cán bộ, chiến sỹ mạnh khỏe, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng thời, thông qua các cán bộ, chiến sỹ của đơn vị, chúc người dân đang cách ly tại Trung tâm đón Tết vui vẻ, mạnh khỏe, sớm được trở về bên gia đình.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần