Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra công tác phòng chống dịch, chuẩn bị bầu cử tại quận Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu số 5, phường Quan Hoa và khu vực bỏ phiếu số 1 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19
Ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, việc triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của quận và các phường được chuẩn bị một cách chủ động, bài bản, chất lượng, nội dung công việc đảm bảo đúng trình tự các bước, thời gian theo quy định của luật và chỉ đạo của TP, quận. Các công việc, nhiệm vụ triển khai về công tác bầu cử đã được Ủy ban bầu cử chủ động triển khai, hoàn thành sớm từ 3 - 5 ngày so với tiến độ, yêu cầu Luật Bầu cử Quốc hội.
Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong thời điểm bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, UBND quận đã bàn hành các kế hoạch nâng lên 1 cấp chống dịch nhằm đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng phương án, kịch bản chi tiết, với từng tình huống cụ thể. Huy động toàn bộ lực lượng tham gia nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng, chống dịch cho công tác bầu cử…
Cùng với đó, quận Cầu Giấy đã tăng cường tuyên truyền, tập huấn phòng, chống dịch tại cộng đồng trước và trong suốt thời gian diễn ra bầu cử nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh, chú trọng các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế bằng QR code tại các điểm bỏ phiếu, khu vực công cộng, nơi tập trung đông người…
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với mỗi người dân và đất nước, do đó, quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của Nhân dân.
Từ đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông yêu cầu các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy tiếp tục thực nhiện tốt những nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử, gắn liền với phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động, sẵn sàng các kịch bản để ứng phó với những tình huống khác nhau của dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần