Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông kiểm tra công tác phòng, chống dịch gắn với tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại quận Cầu Giấy

Vân Nhi - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông - Trưởng đoàn công tác số 13 của Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2021 - 2022 tại quận Cầu Giấy.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng và trường THCS Lê Quý Đôn. Đây là 2 trong 7 điểm thi của quận Cầu Giấy với với 195 phòng thi.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra công tác cho kỳ thi THPT tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại các điểm thi được quan tâm chỉ đạo sát sao. Các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi bảo đảm đúng quy định về bàn ghế, điều kiện ánh sáng, quạt mát và các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch...
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng.
Các phòng thi đều có quạt trần, quạt treo trường thông thoáng. Bố trí chỗ ngồi cho các thí sinh giãn cách an toàn. Ngoài ra, mỗi điểm thi đã chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 2 cán bộ y tế trực trong suốt thời gian thi, xây dựng phương án xử lý khi có trường hợp sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid- 19.
Ngoài ra, 5 trường THCS công lập trên địa bàn chưa là địa điểm thi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để làm cơ sở thi dự phòng khi cần thiết.
 Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, năm 2021, trên địa bàn có 4.644 học sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT, 1.644 học sinh đăng ký vào các trường chuyên. 2 thí sinh thuộc diện F1, 2 thí sinh thuộc diện F2.
Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các phương án phòng, chống dịch để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tại quận Cầu Giấy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông lưu ý quận và nhà trường cần tăng cường nhân lực làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, khử khuẩn cho thí sinh ngay tại cổng trường để tránh tập trung đông, bảo đảm giãn cách và thí sinh đến các phòng thi một cách nhanh nhất...
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
“Trong thời điểm diễn ra thi, sẽ có khá nhiều phụ huynh đưa đón thí sinh nên trong quá trình chuẩn bị thi, quận Cầu Giấy cần chỉ đạo các tình nguyện viên chú trọng hỗ trợ hướng dẫn cụ thể nơi đón chờ cho thí sinh và người nhà đã được bố trí ngay gần điểm thi” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan như công an, điện lực, phòng y tế... tích cực phối hợp, kịp thời báo cáo các trường hợp phát sinh để xử lý, kiên quyết không để xảy ra sai sót, để kỳ thi năm học 2021 - 2022 diễn ra nghiêm túc và an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần