Phố Lương Thế Vinh không còn... vỉa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lòng đường nhỏ, mật độ dân cư, phương tiện qua lại đông, vỉa hè có cũng như không… là những nguyên nhân khiến phố Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân) thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm.

 Toàn bộ diện tích vỉa hè hai bên đường hiện đã bị các hộ dân biến thành nơi dừng đỗ phương tiện (chủ yếu là xe máy). Chưa hết, do vỉa hè trên tuyến khá hẹp (khoảng hơn 1m) nên vào thời điểm đông khách, lòng đường đã bị biến thành nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định. Tình trạng trên diễn ra phổ biến trong khu vực từ ngã ba Nguyễn Trãi - Lương Thế Vinh đến ngã ba Lương Thế Vinh - Vũ Hữu. Cũng trên tuyến đường này, tại khu vực cổng ký túc xá Mễ Trì, phần lớn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường đã bị biến thành nơi kinh doanh hàng ăn, nước giải khát gây cản trở giao thông, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Do đó, để đảm bảo an toàn, tránh UTGT, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh.