Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Phó Tổng Thư Ký LHQ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Chiều 31/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Phó Tổng Thư Ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) bà Phumzile Mlambo Ngcuka đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hoan nghênh chuyến thăm của Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc đến Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của tổ chức Liên hợp quốc trong thời gian qua, trong đó có Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Phó Thủ tướng khẳng định, bình đẳng giới là vấn đề được quy định cụ thể trong Hiến pháp của Việt Nam. 

 
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp bà Phumzile Mlambo Ngcuka đang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp bà Phumzile Mlambo Ngcuka đang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Hiện nay, Việt Nam đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến vấn đề này. Việt Nam cũng đang tích cực triển khai các chương trình hành động nhằm bảo đảm bình đẳng giới, bảo đảm các quyền của phụ nữ và trẻ em gái... Trong hệ thống chính trị, sự tham gia của phụ nữ ngày càng tích cực, điển hình như tỷ lệ Đại biểu Quốc hội là nữ, phụ nữ giữ các vị trí lãnh đạo ngày càng được nâng cao. 

Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có việc sớm hoàn thành các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, đặc biệt là các thành quả trong đảm bảo bình đẳng giới và xóa đói giảm nghèo. Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh, an sinh xã hội là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam có những kinh nghiệm quý có thể chia sẻ với các quốc gia khác trên thế giới. Bà cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục ủng hộ và hợp tác mạnh mẽ với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.