Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Hà Nội đã có những thành quả rất tích cực

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 16/NQ – CP về từng bước hạn chế ùn tắc giao thông (UTGT) sáng ngày 26/12, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đánh giá rất cao những thành quả Hà Nội đạt được trong thời gian qua.

 Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình

Sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác thực hiện Nghị quyết 16/NQ – CP của đại diện UBND TP Hà Nội, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nói: “Báo cáo đã nêu rõ những việc làm được, những tồn tại khó khăn. Tôi đồng tình với nội dung báo cáo và nhấn mạnh với các đồng chí, phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết 16 để duy trì và phát huy những gì đã đạt được”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho người dân khi tham gia giao thông. “Phải phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân, đưa ra được những giải pháp đột phá để tiếp tục kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông”.

Đối với những kiến nghị của Hà Nội trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đại diện cho Chính phủ tiếp nhận và cam kết sẽ có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, hữu hiệu để tiếp sức cho Thủ đô phát triển. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT, bộ KH&ĐT, Bộ Xây dựng cùng các ban ngành, địa phương liên quan hết sức phối hợp với Hà Nội trong công tác xây dựng, chuyển giao hạ tầng cũng như thiết lập một mạng lưới vận tải hiệu quả, đảm bảo trật tự và sự phát triển chung.

Thay mặt lãnh đạo và toàn thể Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm sâu sắc, những chỉ đạo kịp thời, sáng suốt của Chính phủ và cam kết Hà Nội sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần