“Phố trong làng” tập 13: Phó Chủ tịch xã Tân Xuân bao che cho hành vi sai trái của ông Trung

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong review tập 12 bộ phim “Phố trong làng”, biết được ông Trung có hành vi vi phạm pháp luật, Phó Chủ tịch xã Tân Xuân vẫn cố tình bao che.

Trong tập 12 bộ phim “Phố trong làng”, Nam đến thăm Tuấn – Trưởng công an xã Tân Xuân cũ đang trong tình trạng hôn mê. Trong lúc thăm hỏi, vợ của Tuấn chia sẻ: “Tôi sợ anh Tuấn thành ra như thế này là liên quan đến công việc cậu ạ. Từ ngày nhận công tác về đấy, thời gian về nhà đếm trên đầu ngón tay. Trước khi bị tai nạn, tôi nghe phong phanh đang tìm hiểu vụ gì liên quan đến đất cát”.

Sau đó, vợ của Tuấn hỏi Nam đã có gia đình hay chưa. Khi biết Nam vẫn độc thân, vợ của Tuấn xúc động nói: “Thế thì càng phải cẩn thận, đừng xông xáo mà rồi thiệt thân như anh Tuấn. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin được tai nạn bất ngờ quá”. Ngay sau cảnh báo đó, Nam đi làm về một mình vào buổi đêm bằng xe máy. Nhưng trên đường đi, có kẻ đã chăng một sợi dây ngang đường khiến Nam bị ngã. Sau sự việc trên, Ngọc đã tận tình chăm sóc cho Nam khiến anh cảm thấy “xấu hổ”.

Chuyển phân đoạn ngay sau đó là hình ảnh ông Trung (trưởng dòng họ Vũ) đang vui vẻ cùng tiếp viên tại cửa hàng của bà Mây. Lý giải về sự đối đãi nhiệt tình này, Thuận – em trai của bà Mây chia sẻ đó là vì muốn chúc mừng vì dòng họ Vũ vẫn giữ được gia phong. Cùng với đó, Thuận còn khích tướng: “Cơ quan chính quy thì làm sao, bác xử hết”. Tuy nhiên, ngay sau đó, Thuận đã cho người báo với cơ quan chức năng ông Thuận đang “vui vẻ” cùng nữ tiếp viên.

Nhận được thông tin, Nam và lực lượng dân phòng đã đến kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện các tiếp viên trong trang phục “mát mẻ” tiếp khách. Đồng thời, ông Trung cũng bị bắt tại trận.
 Phó Chủ tịch xã Tân Xuân bao che cho hành vi sai phạm của ông Trung. Ảnh: VTV

Trong review tập 13 bộ phim “Phố trong làng”, có một người phụ nữ định tự tử. Tại hiện trường, ông Quyền nói với Mến: “Không ai lên khuyên can bà ấy à?”. Đáp lời, Mến nói: “Không được, cửa bà ấy chốt trong rồi. Tính bà bác em điên lắm, lên cơn ghen…”. Chưa nói chưa hết, Mến hô hoán: “Nhảy, nhảy” khiến mọi người hốt hoảng. Để cứu nạn nhân, Nam đã bàn với ông Quyền nhanh chóng hành động.

Ở diễn biễn khác, sau khi biết chuyện ông Trung, Phó Chủ tịch xã Tân Xuân nói với Nam và ông Quyền: “Các anh phải có hành động ngăn chặn những lời đồn ác ý nhắm vào ông ấy chứ”. Khi Nam còn đang chưa nói, ông Quyền đã trình bày: “Báo cáo anh, dù chưa xảy ra vụ việc nhưng bị bắt gặp ở trong hoàn cảnh đó, địa điểm đó thì nói mình trong sạch cũng không an tin được”.

Nghe chia sẻ của ông Quyền, Phó Chủ tịch xã tỏ ra không vui và hỏi: “Như vậy là phía công an khẳng định quán Mây Chiều có những hoạt động bất hợp pháp?”. Trả lời, Nam chia sẻ: “Không ạ. Đêm ngày hôm qua, quán Mây Chiều chỉ bị lập biên bản về việc để tiếp ăn mặc không phù hợp và có 2 nhân viên chưa đăng ký tạm trú”. Nhưng dựa trên lời của ông Quyền, vị Phó Chủ tịch xã thắc mắc: “Chính anh Quyền vừa nói ở địa điểm đó mà nhận mình trong sạch thì không ai tin cơ mà”.

Thấy sự việc căng thẳng, ông Quyền đã thay giọng: “Xin lỗi, ý tôi không phải thế, mà là…”. Chưa nói hết câu, Phó Chủ tịch xã nói lớn: “Ý anh là sao, danh dự của một ông trưởng họ đấy”.

Tập 13 bộ phim “Phố trong làng” sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày 25/11 trên kênh VTV1.