Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2014 và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba.

Năm học 2013 – 2014, ngành giáo dục của quận Hoàn Kiếm tiếp tục giữ vững và phát triển toàn diện, theo hướng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tạo những chuyển biến tích cực. Các cấp học, ngành học đổi mới nội dung, phương pháp dạy học được tiếp tục đẩy mạnh, chất lượng chống mù chữ, phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2, phổ cập giáo dục THCS được giữ vững, công tác phổ cập giáo dục bậc trung học được triển khai thực hiện có hiệu quả.

 
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đón nhuận Huân chương Độc lập Hạng Ba.
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đón nhuậ Huân chương Độc lập Hạng Ba.
Quận đã thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục, đa dạng hóa các loại hình, góp phần tạo điều kiện cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập được đến trường.

Cùng với đó, bằng công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, sự quan tâm tạo điều kiện, đánh giá đúng và kịp thời, ngành GD quận đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt cao (Mầm non 45%, Tiểu học 99%, THCS 78%). Việc đổi mới công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo chỉ đạo của TP được dư luận hoan nghênh.

Phòng trào thi Giáo viên dạy giỏi, tự làm đồ dùng dạy học và nghiên cứu khoa học, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm tiếp tục phát triển sâu rộng trong các cấp học, ngành học đạt nhiều thành tích mới với 153 bản sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học thành phố công nhận, trong đó có một bản sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A (đây cũng là bản sáng kiến kinh nghiệm duy nhất của toàn ngành GD&ĐT Hà Nội được xếp loại A cấp TP). Hàng trăm cán bộ, giáo viên đã được công nhận Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp.

Năm học 2013 – 2014, thành phố đã xếp loại Giáo dục Hoàn Kiếm cả 14/14 chỉ tiêu công tác đạt Tốt, trong đó có 12 chỉ tiêu đạt Xuất sắc. Năm học 2013 – 2014, quận đã giành được 104 giải, tăng 5 giải so với năm học trước, chiếm tỷ lệ 89% học sinh dự thi. Trong đó có 19 giải nhất (tăng 8 giải nhất), 35 giải nhì, 42 giải ba, 8 giải khuyến khích, đưa Hoàn Kiếm liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu TP về học sinh giỏi.

Với những kết quả đạt được, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Ba; UBND TP trao tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc lần thứ 5 liên tục (2009 – 2014).