Phong phú thị trường giỏ quà Tết Tân Sửu 2021

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm này, thị trường giỏ quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng đã khá sôi động. Qua khảo sát một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, nhiều đơn vị đã dành một phần diện tích ở khu vực trung tâm để trưng bày các mẫu giỏ quà Tết.

 Phong phú giỏ quà tết trên thị trường. Ảnh: Hải Linh

Các mẫu sản phẩm có thiết kế mới, với 2 màu chủ đạo là đỏ và vàng. Bên cạnh những giỏ quà Tết truyền thống với các món đồ cơ bản như bánh kẹo, trà, mứt, rượu, bia, nước ngọt…, thị trường quà Tết năm nay còn có thêm các mẫu giỏ quà kiểu mới như: Giỏ quà dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe bao gồm sữa, hạt khô, bột ngũ cốc; giỏ quà nhà bếp bao gồm các loại thực phẩm, gia vị… Cùng với đó, để đáp ứng tâm lý chuộng đồ ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán hàng cũng cung cấp các mẫu giỏ quà nhập khẩu gồm các loại hoa quả, bánh kẹo, rượu… nhập ngoại. Giá cả các giỏ quà Tết Tân Sửu năm nay cũng khá đa dạng, những giỏ quà bình dân có giá từ 200.000 – 500.000 đồng, những giỏ quà cao cấp có giá từ 700.000 đến vài triệu đồng. Hầu hết giỏ quà Tết đều được thiết kế sẵn, có danh mục sản phẩm để khách hàng tham khảo. Các đơn vị cung cấp cũng khéo léo lồng ghép các chủ đề cho giỏ quà như: Giỏ quà tài lộc, phú quý, cát tường, thịnh vượng…

Bên cạnh thị trường truyền thống, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên xu hướng tiêu dùng online phát triển. Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị cung cấp đều đưa ra các ưu đãi, chiết khấu hoặc miễn phí giao hàng tận nơi. Mặc dù vậy, sức tiêu dùng mặt hàng này cũng chưa cao. Đại diện siêu thị T-mart tại Hà Đông cho biết, hiện nay đa phần khách hàng mới đi tham khảo chứ chưa mua sắm thực sự. Khoảng 2 tuần nữa, sức mua sẽ bắt đầu tăng lên và cao điểm nhất là vào khoảng trung tuần tháng Chạp. Siêu thị đã đưa ra chính sách chiết khấu 15% cho những công ty đặt hàng sớm với số lượng nhiều, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có nhiều đơn hàng.

Tặng quà, biếu quà Tết từ lâu đã là nét văn hóa của người Việt Nam. Đó không chỉ là hình thức bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp mà phong tục tặng quà Tết còn có ý nghĩa mang may mắn cho người thân. Tuy nhiên, người tặng nên lựa chọn những món quà thực sự thiết thực, ý nghĩa với người nhận, làm sao để món quà thể hiện được thành ý của mình và không bị biến tướng bởi những mục đích không trong sáng.