Phụ nữ quận Đống Đa chung sức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid -19, liên tục trong thời gian qua, Hội LHPN quận Đống Đa đã tích cực ra quân, triển khai nhiều việc làm có ý nghĩa nhằm phát huy tốt vai trò xung kích của mình trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid 19...

Phát huy vai trò tổ tuyên truyền lưu động
Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, Hội LHPN quận Đống Đa đã tập trung chỉ đạo Hội LHPN các cơ sở thực hiện nghiêm túc quy định của TP và Chính phủ.
 Phụ nữ quận Đống Đa duy trì mô hình Tổ tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch bằng kéo loa tới từng ngõ phố.
Công tác tuyên truyền được các cấp Hội đặc biệt coi trọng với nhiều hình thức đa dạng như: Đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống Zalo tới từng Chi hội các văn bản chỉ đạo về công tác chống dịch, cập nhật thông tin hàng ngày tại từng cơ sở Hội; tăng cường tuyên truyền trên trang facebook Phụ nữ Đống Đa các thông tin, văn bản chỉ đạo, hoạt động chống dịch của các cấp Hội. Đặc biệt, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hình thức tuyên truyền trực tiếp bằng mô hình đội tuyên truyền lưu động kéo loa tay tới từng ngõ, phố tại 21/21 cơ sở Hội. 
Nội dung tuyên truyền tại các tổ lưu động được cập nhật đa dạng, phong phú như: Tình hình dịch bệnh, tuyên truyền thông điệp “5K”; vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người; phổ biến các văn bản mới của quận, TP, Chính phủ và các thông tin hữu ích về vaccine. Đây là hình thức tuyên truyền sáng tạo được các cấp Hội thực hiện hiệu quả trong các đợt dịch trước tạo hiệu ứng tích cực.
Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ trong quận cũng gương mẫu đi đầu, tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch. Trong bối cảnh giãn cách xã hội, công tác vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần vẫn được duy trì bằng hình thức phù hợp. Theo đó, hội viên phụ nữ làm vệ sinh môi trường ngay trước cửa nhà với tiêu chí “sạch nhà, sạch ngõ, sạch khu phố”. Toàn quận có 230 phụ nữ tham gia 228 Tổ Covid-19 cộng đồng và tham gia trực tại một số chốt, vùng xanh theo phân công của phường.
Luôn đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch
Ngoài những mô hình chống dịch sáng tạo, phụ nữ quận Đống Đa còn trực tiếp tham gia chống dịch và luôn đồng hành cùng các lực lượng chống dịch. Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương chia sẻ, 21/21 cơ sở Hội tích cực tham gia hỗ trợ và đồng hành cùng các phường đảm nhận những công việc phù hợp, phát huy thế mạnh của phụ nữ như: Hỗ trợ thu, phát phiếu đi chợ; hướng dẫn, vận động Nhân dân, tiểu thương đảm bảo các quy định giãn cách, phòng chống dịch tại các chợ dân sinh; hỗ trợ chuẩn bị vật tư, dọn vệ sinh, hướng dẫn Nhân dân tại các điểm tiêm vaccine trên địa bàn quận. 
 Hội viên Hội Phụ nữ quận chuẩn bị các suất ăn, pha nước uống phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Hội viên phụ nữ còn thường xuyên động viên tinh thần các chốt trực, cung cấp nước uống với nhiều loại đa dạng cho các lực lượng chống dịch tuyến đầu tại điểm tiêm vaccine, điểm trực chốt và hỗ trợ 190 suất ăn tại các điểm tiêm, chốt trực trên địa bàn.
Đặc biệt, qua vận động hội viên và kêu gọi các nguồn lực, Hội LHPN quận đã trao tặng Ban điều hành khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 quận nhiều vật tư, trang thiết bị y tế trị giá 110 triệu đồng; ủng hộ 22 triệu đồng cho quỹ vaccine và vận động hội viên phụ nữ tại khu dân cư tích cực tham gia, ủng hộ quỹ phòng chống dịch.
Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN các cấp phân công hội viên, phụ nữ dưới 60 tuổi hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm, đi chợ giúp các gia đình trong khu vực phong tỏa. Thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên, phụ nữ và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh bằng các phần quà thiết thực. Từ nửa cuối tháng 7 đến nay, các cấp hội đã tặng hơn 1.000 suất quà các chốt trực, lực lượng tuyến đầu, hội viên, phụ nữ và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hội LHPN quận tặng 2,3 tấn rau củ các loại, 210 suất quà thực phẩm thiết yếu (gạo, dầu ăn, gia vị) với tổng trị giá hơn 96 triệu đồng; Hội LHPN các phường tặng gần 800 suất quà (tiền mặt, gạo, rau xanh, đồ hộp, gia vị, mì tôm…) tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.
Bằng những hành động, việc làm thiết thực, Hội LHPN các cấp của quận Đống Đa đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp các ngành đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Trong gian khó, các cấp Hội Phụ nữ luôn là hậu phương, tường thành vững chắc cho tiền phương chống dịch và tạo sự lan tỏa về ý thức, trách nhiệm mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần