Nam Phú Quốc - Mô hình quần thể BĐS tương hỗ chưa từng có
Đúng như cái tên của sự kiện: Giới thiệu hệ sinh thái Nam Phú Quốc “Khởi tạo giá trị phồn vinh”, hàng trăm nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Phú Quốc đã có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn, nhìn bức tranh toàn cảnh về Nam Phú Quốc với hệ sinh thái trị giá nhiều tỷ USD do Tập đoàn Sun Group đang đẩy mạnh đầu tư.
Chỉ riêng hệ sinh thái này đã cung cấp cho nhà đầu tư rất nhiều lựa chọn, từ mua sản phẩm theo loại hình phù hợp nhu cầu kinh doanh, cho đến đầu tư các sản phẩm với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong cùng một quần thể du lịch tạo thành hệ sinh thái mini của chính mình. Với mục tiêu kinh doanh, hưởng lợi an nhàn trong lĩnh vực nghỉ dưỡng sẽ nhắm tới sản phẩm villa cao cấp như Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Premier Village Phu Quoc Resort, hay các dòng biệt thự đẳng cấp Sun Premier Village The Eden Bay ở Mũi Ông Đội. Những nhà đầu tư muốn làm ăn lớn trong lĩnh vực hot nhất hiện nay là kinh doanh dịch vụ, khách sạn phục vụ du lịch lại nhìn thấy tiềm năng của khu Boutique Shophouse Melodia ở tâm điểm quần thể Bãi Kem. Còn với những ai đang muốn đầu tư nhà phố, vừa ở trong môi trường sinh thái, hạ tầng tiện ích đồng bộ, vừa kinh doanh buôn bán có thể lựa chọn Sun Grand City New An Thoi - khu đô thị đảo đầu tiên ở Phú Quốc.
Anh Hoàng Tú, nhà đầu tư đến từ Quận 1, TPHCM chia sẻ: “Tôi đã sở hữu 1 căn villa Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội và vẫn nhận lợi nhuận hàng tháng. Tôi đang có ý định đầu tư tiếp, lần này muốn làm một khách sạn hạng vừa để tự kinh doanh, nên thấy shophouse Melodia ở Bãi Kem rất phù hợp.”
“Giỏ hàng” của BĐS Nam Phú Quốc rất đa dạng, song cũng “kén” chủ nhân. Các sản phẩm ở đây số lượng ít, có thiết kế khác biệt, ấn tượng, nằm ở những vị trí đắt giá nhất. Ví như dự án khu nghỉ dưỡng siêu sang Sun Premier Village The Eden Bay ở điểm tận cùng Mũi Ông Đội chỉ có duy nhất 50 căn dành cho 50 chủ nhân. Hay như Sun Premier Village Kem Beach với những villa và shophouse nằm ở Bãi Kem – top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh.
“Tiền nào của đấy, tôi đánh giá các sản phẩm ở Nam Phú Quốc không chỉ đầy nghệ thuật, mà còn có sở hữu tiềm năng kinh tế vượt trội. Việc chủ đầu tư tạo nên cả một quần thể quy mô với chuỗi dự án từ khách sạn, khu vui chơi giải trí Sun World, cho đến nhà phố, shophouse tôi cho là có sự bổ trợ với nhau rất lớn. Đấy cũng chính là yếu tố then chốt để hút khách” – chị Thu Hà, khách hàng đến từ quận Đống Đa, Hà Nội nói.
“Đánh trúng” nhu cầu du khách
Tại sự kiện, các nhà đầu tư cùng đồng tình, tin tưởng vào triển vọng lớn ở Nam Phú Quốc. Triển vọng này bắt đầu ngay từ số lượng khách du lịch đến đảo Ngọc liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, 10 tháng năm 2019, Phú Quốc đón hơn 4,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 31% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế là gần 600 nghìn lượt, tăng 25% so với cùng kỳ. Con số này dự báo tiếp tục tăng mạnh khi du lịch Phú Quốc bắt đầu bước vào mùa cao điểm cuối năm. Đây cũng là thời điểm Phú Quốc chuẩn bị đón dòng tiền Kiều hối lớn đổ về đầu tư.
Những con số tăng trưởng thần tốc của du lịch Phú Quốc thời gian gần đây có sự đóng góp lớn của hệ sinh thái ở Nam đảo. Trong đó, hiệu quả kinh tế nhìn thấy rõ khi số ngày khách đến nghỉ dưỡng ở các resort Nam đảo luôn cao hơn mức trung bình của cả Phú Quốc. Số ngày lưu trú trung bình của khách nghỉ ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đạt 3,5 ngày/ khách, con số này ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày/khách. Trong khi thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch ở Phú Quốc là 1,9 ngày/khách, khách quốc tế là 2,9 ngày/ khách.
Sở dĩ Nam đảo níu chân du khách lâu hơn là bởi khu vực này có vô số trải nghiệm hấp dẫn. Bên cạnh nghỉ dưỡng tại những resort đẳng cấp, du khách còn thích thú khi tham quan các đảo như Hòn Thơm, Hòn Dăm Ngang, Hòn Gầm Ghì…, tận hưởng cảm giác lạc vào xứ sở hoang sơ, thần tiên, lặn biển ngắm thế giới san hô kỳ thú, hay ngồi cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ngắm toàn cảnh biển trời An Thới. Cuối năm nay, dự kiến công viên nước Aquatopia nằm trong Sun World Hon Thom Nature Park hoàn thành sẽ thu hút thêm dòng khách lớn đổ về Nam Phú Quốc.
Triển vọng kinh doanh dịch vụ ở Nam đảo còn được khẳng định khi so sánh số lượng cơ sở dịch vụ, mua sắm ở Phú Quốc với các điểm du lịch nổi tiếng ngay trong khu vực. Tổng hợp từ Tripadvisor - website du lịch uy tín hàng đầu thế giới cho thấy, số lượng nhà hàng, cafe ở Bali đang là trên 3,3 nghìn, còn ở Phuket là trên 3,5 nghìn, trong khi Phú Quốc chỉ chưa đến 400 cơ sở. Phú Quốc có chưa đến 30 điểm mua sắm, trong khi Bali có khoảng 600, còn Phuket có hơn 300 cơ sở. Đây là những con số biết nói cho thấy tiềm năng đầu tư vào dịch vụ du lịch ở hệ sinh thái Nam Phú Quốc là sự lựa chọn các thương nhân biết nhìn xa trông rộng.