Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phú Quốc: Đầu tư 3.200 tỷ đồng xây dựng đường ven biển phía Tây

Kinhtedothi – Ngày 18/12, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc.

Theo đó, dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển phía Tây với chiều dài 4,1km, bắt đầu từ Dương Đông đến Cửa Cạn với tổng mức vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng chia thành 2 giai đoạn. Quy mô tuyến đường 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, đồng bộ các hạng mục gồm: hệ thống thoát nước mưa, nước thải, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, nút giao, kè chắn sóng, hệ thống an toàn giao thông. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2029.

Khu vực được đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển phía Tây kỳ vọng sẽ thu hút khách quay trở lại Phú Quốc. Ảnh: Hữu Tuấn

Tuyến đường này được xây dựng mới đường nhằm kết nối từ khu vực trung tâm hành chính phía Nam sông Dương Đông với khu dân cư hành chính, dịch vụ, thương mại phía Bắc sông Dương Đông theo quy hoạch đường ven biển phía Tây.

Qua đó góp phần chỉnh trang đô thị khu vực dự án, cảng biển hành khách Quốc tế Phú Quốc và mở ra đường ven bờ biển mới làm bãi tắm công cộng phục vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư...

Đồng thời, tuyến đường còn cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1289/QĐ-TTg ngày 03/11/2023, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ